Hơn 600 ngàn chiếc Audi bị thu hồi do tiềm ẩn cháy nổ tại Mỹ

Volkswagen tiếp tục phải đón nhận một tin không vui trong thời điểm đầu năm 2017 khi thương hiệu xe sang Audi mới đây phải ra lệnh thu hồi hơn 600 ngàn mẫu xe Audi tại Mỹ do tiềm ẩn những nguy cơ liên quan đến cháy nổ.
Có khoảng 234 ngàn mẫu Audi A5 (sản xuất trong giai đoạn 2011-2017) có thể đã gặp lỗi túi khí.
Có khoảng 234 ngàn mẫu Audi A5 (sản xuất trong giai đoạn 2011-2017) có thể đã gặp lỗi túi khí.

Trang Slashgear đưa tin, Cục quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố về việc thương hiệu xe Audi sẽ phải thu hồi gần 600 ngàn mẫu xe tại nước này. Nguyên nhân không nằm ở những chỉ số bảo vệ môi trường của Cơ quan bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) mà bởi những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ.

NHTSA khẳng định, lệnh thu hồi trên không liên quan đến một trường hợp thực tế nào được ghi nhận. Tuy vậy, việc thu hồi này có thể dựa trên những sự cố đã xảy ra thị trường Trung Quốc và Israel hồi năm ngoái.

Ba nguyên nhân được giới phân tích chỉ ra, đó là vấn đề liên quan đến lỗi túi khí dẫn tới việc túi khí không được bung ra đúng lúc để bảo vệ người lái khi có tai nạn. Nguyên nhân thứ hai do tiềm ẩn cháy nổ, gây ra bởi lỗi bơm nước làm mát khiến động cơ quá nóng. Nguyên nhân còn lại nằm ở lỗi dây an toàn.

Ảnh minh họa

Số lượng xe có thể bị ảnh hưởng sẽ được phân theo model và đời sản xuất. Có khoảng 234 ngàn mẫu Audi A5 (sản xuất trong giai đoạn 2011-2017) có thể đã gặp lỗi túi khí, khoảng 342,8 ngàn mẫu Audi A4s, A5s, A6s và Q5s (sản xuất từ 2012) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và khoảng 5,9 ngàn mẫu Audi A4s, A6s, Q7s và Q5s không đảm bảo các tính năng an toàn cho người lái.

Mặc dù Audi không phải là thương hiệu xe hàng đầu của tập đoàn Volkswagen (Đức) phải gánh chịu tổn thất do triệu hồi xe lỗi nhưng đáng tiếc thay, những lỗi nghiêm trọng nhất lại chỉ xảy đến với riêng Audi. Trước đó, các mẫu Audi Golf 2017, e-Golf 2016 và Tiguan 2017 đều được phát hiện gặp lỗi túi khí và bộ phận làm mát.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư