Hơn 5.000 người tham gia bình chọn về dịch vụ Internet 2019

VietTimes -- Để có kết quả Bình chọn danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và internet cố định năm 2019 vừa công bố tối qua (22/3), Ban tổ chức đã lấy ý kiến của 5.130 người, tập trung vào nhận định của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ. 
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT (phải) trao danh hiệu 'Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ và Chăm sóc khách hàng 2019 cho đại diện FPT Telecom.
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT (phải) trao danh hiệu 'Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ và Chăm sóc khách hàng 2019 cho đại diện FPT Telecom.

Cuộc khảo sát trên do IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tiến hành trong khoảng thời gian 1/1 - 13/3/2019 tại Hà Nội, Hải Phòng/Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh/Bình Dương/Vũng Tàu, Đà Nẵng/Huế, Cần Thơ và một số tỉnh thành khác. 

Để lựa chọn được các cung cấp dịch vụ tiêu biểu, Người tiêu dùng, khách hàng bình chọn thông qua cuộc khảo sát về mức độ hài lòng đối với các dịch vụ họ đang sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ đánh giá về chất lượng dịch vụ của nhà mạng của mình.

Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Cố vấn Bình chọn năm nay bao gồm các chuyên gia từ cơ quan quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; các Hiệp hội (Truyền thông Số, Internet, Vô tuyến Điện tử); các Công ty Viễn thông – CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông,… ở Việt Nam và thị trường cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động (ASEAN 4G Market Survey) đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ băng thông rộng di động thành 2 giải để tính điểm và dịch vụ Internet cố định thành 1 giải để tính điểm tại thị trường Việt Nam và 1 giải dành cho nhà cung cấp dịch vụ tại thị trường Đông Nam Á.

Sau đó, dựa trên hệ thống tiêu chí, kết quả khảo sát được phân tích, tính điểm trước khi Hội đồng Cố vấn Bình chọn có thêm những phân tích chuyên sâu rồi mới đưa ra kết quả cuối cùng. Kết quả, các đơn vị được người sử dụng bình chọn là tiêu biểu như sau:

Danh hiệu “Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng Di động năm 2019” được trao cho Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT - Vinaphone.

Danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng Di động được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng Chăm sóc Khách hàng năm 2019” được trao cho Tổng Công ty Viễn thông Viettel.

“Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng Di động có đóng góp lớn nhất cho sự phát triển lĩnh vực ICT tại thị trường Đông Nam Á” thuộc về Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel.

Và danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng Dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng năm 2019”: Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom.