Hơn 360 thí sinh “Ngự lâm Marketing” sẽ hoàn toàn sử dụng nền tảng kỹ thuật số

VietTimes -- Cuộc thi “Ngự lâm Marketing” yêu cầu các thi sinh sử dụng phương thức marketing 100% qua nền tảng kỹ thuật số (digital- based marketing), qua giao tiếp mạng xã hội và IoT (Internet of Things), bỏ qua những phương thức marketing truyền thống đã không còn hiệu quả với yêu cầu chi phí tốn kém.
Ảnh minh họa: Verveinnovation
Ảnh minh họa: Verveinnovation

Quy mô cuộc thi “Ngự lâm Marketing” được mở rộng tới 24 trường đại học và THPT trên địa bàn Hà Nội với số lượng tham gia lên tới hơn 360 thí sinh thuộc các lứa tuổi khác nhau hứa hẹn sẽ đem lại nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo cho cuộc thi lần này. Dự kiến sẽ chính thức khai mạc ngày 1/4 tới tại Đại học RMIT Hà Nội, cuộc thi “Ngự lâm Marketing” sẽ có 3 vòng thi diễn ra từ ngày 1/4/2018 đến ngày 9/5/2018, bao gồm: Lên ý tưởng chính; Kế hoạch truyền thông chi tiết; Thực thi.

Theo đó, trong vòng 1 diễn ra từ ngày 1/4 - 14/4/2018, thí sinh sẽ được cung cấp một thương hiệu sản phẩm của nhà tài trợ. Thí sinh sẽ tìm hiểu về đối tượng sử dụng sản phẩm và thiết kế ý tưởng nháp cho ấn phẩm quảng cáo thương hiệu bao gồm thông điệp chính, ý tưởng chung. Thí sinh sau đó gửi ý tưởng truyền thông về dưới dạng hình ảnh, word hoặc video; và kết quả sẽ dựa trên 30% bình chọn khán giả và 70% điểm chấm của Ban giám khảo.

Ở vòng 2, diễn ra trong thời gian từ 15/4 đến 27/4/2018, từ ý tưởng nháp được thiết kế ở vòng 1, các đội sẽ soạn ra một bản kế hoạch truyền thông tích hợp cho 3 tháng quảng bá cho thương hiệu (từ 6/2018 tới tháng 9/2018) gồm: đối tượng nhắm đến; mục tiêu truyền thông; công cụ truyền thông (điện tử); phân bổ ngân sách.

Tiếp đó, trong vòng 3 - vòng thực thi được tổ chức từ ngày 28/4 đến 9/5/2018, mỗi đội thi sẽ được tài trợ sản phẩm trực tiếp từ nhà tài trợ và sẽ phải hoàn thành ấn phẩm truyền thông của đội mình(video ads, poster, packaging...). Sau khi hoàn thành các đội sẽ lần lượt trình bày ở vòng chung kết. Điểm sẽ được ban giám khảo chấm theo thang điểm: 70% cho nội dung trình bày; và 30% phần tranh biện ý tưởng giữa các đội.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi thi “Ngự lâm Marketing" là 90 triệu đồng, bao gồm cả học bổng Marketing và các suất thực tập ở các công ty tài trợ cùng các khóa học thực tế để trau dồi kiến thức truyền thông tại các doanh nghiệp. Các thí sinh có thể đăng ký online từ ngày 20/3/2018 trên fanpage cuộc thi.

Cuộc thi “Ngự lâm Marketing" do Câu lạc bộ Kinh doanh trường Đại học RMIT Hà Nội tổ chức với mục đích tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh, sinh viên các trường đại học và THPT tìm hiểu về ngành công nghiệp Truyền thông - Marketing đang được đánh giá là rất “hot” và ngày càng ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống nhờ sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật số và mạng xã hội.

Tham gia cuộc thi này,các thí sinh sẽ được trải nghiệm thực tiễn các công việc của nghề Truyền thông - Marketing: sáng tạo, xây dựng hình ảnh cho những sản phẩm gần gũi nhất, từ đó hoàn thành được một portfolio (hồ sơ năng lực) ấn tượng cho riêng mình.