Hơn 30% người Việt chơi game trực tuyến dưới nhiều hình thức

VietTimes -- Mọi người đều biết rằng ngành công nghiệp game ở Việt Nam rất phát triển, nhưng ít ai hình dung được lượng khán giả tại đây đông đảo như thế nào. Với 1/3 dân số chơi game trực tuyến dưới nhiều hình thức, Việt Nam có rất nhiều cơ hội cho ngành kinh doanh và quảng cáo.
Ông Cristopher (ngoài cùng bên trái) và các thành viên Gigabyte Marines.
Ông Cristopher (ngoài cùng bên trái) và các thành viên Gigabyte Marines.

Đó là nhận xét của ông Christopher Trần, Giám đốc điều hành của Riot Games tại Việt Nam. 

Trong lúc các fan thể thao Việt Nam đang dõi theo các màn thi đấu của đội tuyển bóng đá cũng như các đội tuyển nước nhà khác tại SEA Games thứ 14, một đội tuyển khác của Việt Nam cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều fan thể thao trên thế giới. Các thành viên đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại, mang tên GIGABYTE Marines (GAM), là ngôi sao của một “SEA Games online” và là nhân vật chính của một tập phim tài liệu được ra mắt hôm nay, thuật lại hành trình của đội đến với Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2017 sẽ được tổ chức tại Trung Quốc.

Ông Chris Trần, Giám Đốc điều hành của Riot Games tại Việt Nam, cho biết: “GAM là hy vọng lớn nhất của Việt Nam tại Chung Kết Thế Giới vào cuối tháng 9 này. Lối chơi táo bạo được tính toán cẩn thận và không khoan nhượng trên sàn đấu hồi đầu năm đã giúp đội thu hút được ánh nhìn của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới, từ đó GAM tiếp tục là đội tuyển được người hâm mộ thể thao điện tử và game online theo dõi nhiều nhất cả nước. Cả đội đã thừa thắng xông lên và chiếm trọn tình cảm của những người chơi Liên Minh Huyền Thoại trên khắp thế giới.”

GAM, cùng đội đồng hương mang tên Young Generation, mới đây đã giành được chiếc vé tham dự Chung Kết Thế Giới diễn ra ở Bắc Kinh, nơi 24 đội trên khắp thế giới sẽ tụ hội và tranh tài. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân vận động Olympic hơn 90.000 chỗ ngồi để tìm ra nhà vô địch thế giới.

Tại Việt Nam, Liên Minh Huyền Thoại hiện đã trở thành game thể thao điện tử hàng đầu, chinh phục đông đảo những người yêu thích loại hình thể thao này. Với 3,6 triệu fan trên Facebook chính thức của trò chơi và 1,8 triệu người theo dõi kênh Youtube, đây thật sự là những con số đáng kinh ngạc. Xét về con số, lượng fan theo dõi Facebook của trò chơi này cao hơn khoảng 10% so với fanpage bóng đá lớn nhất, và con số này lớn hơn 17 lần so với số người theo dõi kênh Youtube bóng đá lớn nhất ở Việt Nam hiện nay.

Công ty nghiên cứu Newzoo của Hà Lan gần đây cũng đưa ra con số ước tính đáng ngạc nhiên về số lượng người Việt chơi game online là 32,8 triệu người, và với con số cụ thể hơn từ Decision Lab, cho thấy thành phần chơi game chủ yếu là nam giới, đã tốt nghiệp đại học, và có việc làm toàn thời gian. Xét về quy mô toàn cầu, SuperData ước tính có 258 triệu người sẽ theo dõi các môn thể thao điện tử trong năm nay một con số thống kê gây ấn tượng mạnh với các tên tuổi lớn, bao gồm nhiều hãng như BMW, Mercedes, L’Oreal và Mastercard đều ký hợp đồng tài trợ các giải đấu trên toàn cầu.

Tập phim dài hơn 20 phút, có thể xem tại https://www.youtube.com/user/GarenaVietnam