Hơn 30 đội lân sư rồng từ 7 nước sẽ tham dự lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng

VietTimes -- Sự kiện lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra từ ngày 30/8-2/9 tại công viên Sun World Danang Wonders (số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng) được xem là lễ hội lân sư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. 
Biểu diễn lân sư rồng tại Công viên Sun World Danang Wonders
Biểu diễn lân sư rồng tại Công viên Sun World Danang Wonders

Tham gia tranh tài tại lễ hội lần này là 30 đội lân sư rồng danh tiếng từ nhiều quốc gia, trong đó có 6 đội đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Australia và 24 đội lân sư khắp ba miền của Việt Nam. 

Lễ hội là màn tranh tài của những “tên tuổi đình đám” trong làng lân sư rồng quốc tế như: Kuantan Builders Lion And Dragon Dance Club (Malaysia)- giải nhất Mai Hoa Thung thế giới tổ chức tại Thái Lan 2019, Shenzhen yanluo Bilintang Dragon &Lion dance Group (Trung Quốc) - giải nhất Mai Hoa Thung và giải ba Lân Địa Bửu tại Giải lân sư rồng quốc tế tại Indonesia 2019.

Cùng với đó là các đội Tinh Anh Đường (Trung Quốc) hai năm liền đạt giải nhất Mai Hoa Thung tại Giải lân quốc tế Singapore, đội Hào Dũng Đường (Việt Nam) - giải nhất Mai Hoa Thung tại Giải lân sư rồng quốc tế Đài Loan 2019, giải nhì Mai Hoa Thung quốc tế Thái Lan 2019…

Ngoài các nội dung biểu diễn thi đấu quen thuộc, điểm nhấn đặc biệt của lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 chính là nội dung “Mai hoa thung trên nước” lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam.

Các đội lân tham gia hạng mục này sẽ được trình diễn trên một sân khấu nước quy mô hoành tráng với dàn mai hoa gồm 21 cọc sắt có chiều cao từ 1,2m đến 3m, chiều dài 14m được dàn dựng bên bờ tây sông Hàn thuộc khuôn viên Sun World Danang Wonders. 

Một pha biểu diễn gay cấn của đội lân sư rồng
Một pha biểu diễn gay cấn của đội lân sư rồng 

Bên cạnh đó, cuộc thi còn có màn nghệ thuật độc đáo từ các nghệ sĩ “nhí” quốc tế như: hai anh em 11 tuổi người Trung Quốc từng đạt kỷ lục hai vận động viên nhảy dàn mai hoa thung nhỏ nhất thế giới và đạt giải nhất cup Mekong 2017 tại Trung Quốc. Trong khi đó, tiết mục của nhóm kungfu Bảo Cường từng vào vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng châu Á - Asia's Got Talent,…

Chương trình được bán vé với giá 100.000 đồng/vé đối với người dân Quảng Nam, Huế, trong thời gian diễn ra lễ hội (30/8 -2/9); đồng giá 50.000 đồng/vé cho học sinh, sinh viên toàn quốc và người dân Đà Nẵng; miễn phí cho trẻ em có chiều cao dưới 1m.