Hơn 20 vạn người cao tuổi đã làm hồ sơ đăng kí thẻ miễn phí xe buýt

VietTimes – Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, sau hai tháng triển khai cấp thẻ miễn phí xe buýt trên địa bàn Hà Nội, đã có hơn 200.000 hồ sơ đăng ký làm thẻ miễn phí và đã trả gần 100.000 thẻ. Đến nay, còn tồn quá nhiều hồ sơ và chưa thể thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả thẻ đúng theo quy định.
từ ngày 10/9, các đối tượng thuộc diện ưu tiên chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để được miễn phí xe buýt.
từ ngày 10/9, các đối tượng thuộc diện ưu tiên chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để được miễn phí xe buýt.

Trước thực tế trên, Trung tâm tiếp tục gia hạn thời gian sử dụng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, để kiểm tra kiểm soát đi xe buýt đối với người cao tuổi đến hết ngày 31/1/2020.

Thời gian qua, thực hiện hướng dẫn liên Sở GTVT, LĐ-TB&XH về việc phát hành quản lý sử dụng thẻ miễn phí sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn thành phố, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí đi xe buýt tại tất cả các điểm bán vé tháng từ 21/8/2019.

Đến nay, số lượng hồ sơ làm thẻ miễn phí còn tồn quá nhiều, Trung tâm đang đang lên thực hiện để giảm nhanh số hồ sơ tồn động và dự kiến số lượng hồ sơ tồn sẽ giải quyết xong trước 31/1/2020.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội cho triển khai làm thẻ xe buýt miễn phí cho một số đối tượng thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết số 7//2019 của HĐND TP Hà Nội về việc ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách khối lượng lớn trên địa bàn thành phố. Các đối tượng được ưu tiên cấp thẻ gồm người cao tuổi (trên 60 tuổi), người có công, người khuyết tật, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Thông tin này đã tác động mạnh mẽ tới hầu hết các đối tượng thuộc diện ưu tiên, nên các điểm cấp phát thẻ vé xe buýt luôn trong tình trạng quá tải.

Dù Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đã tung hết nhân lực cũng như tạo điều kiện tối đa cho người đến đăng ký, nhưng cũng không thể xử lý kịp. Để khắc phục tình trạng quá tải, Trung tâm đưa ra giải pháp: Người dân chỉ cần có giấy hẹn ngày đến nhận thẻ xe buýt miễn phí của các địa điểm làm thẻ và giấy tờ tùy thân có thể đi xe buýt miễn phí.

Tuy nhiên, từ ngày 10/9, các đối tượng thuộc diện ưu tiên chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để được miễn phí xe buýt.