Hơn 1.200 phụ nữ Việt sẽ được trang bị kiến thức khởi nghiệp, kinh doanh trực tuyến

VietTimes -- Đến nay, sau gần một năm hoạt động, chương trình "Phụ nữ là doanh nhân" đã trang bị cho doanh nhân nữ tại 11 tỉnh thành gồm bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vũng Tàu, Bình Dương, Huế và Đà Nẵng với những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Ứng dụng những kiến thức từ khóa học, các nữ doanh nhân đã đạt được những kết quả tích cực như xây dựng được một hệ thống khách hàng mục tiêu trung thành và tương tác thường xuyên.
Ứng dụng những kiến thức từ khóa học, các nữ doanh nhân đã đạt được những kết quả tích cực như xây dựng được một hệ thống khách hàng mục tiêu trung thành và tương tác thường xuyên.

Theo Facebook, đây là chương trình trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ. Thực tế đã ghi nhận những câu chuyện về những người phụ nữ đã được tiếp thêm động lực để khởi nghiệp thông qua các buổi đào tạo của chương trình Phụ nữ là doanh nhândo Facebook và WISE (Mạng lưới Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh) tổ chức. 

Năm 2018, WISE và Facebook dự định tổ chức 20 hội thảo tại 10 thành phố trên khắp Việt Nam, mang đến kiến thức cho 1.200 phụ nữ kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, du lịch và giáo dục.

Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học tâm lý giáo dục AN của chị Nha Trang được thành lập vào năm 2015 nhằm giúp đỡ những trẻ em và gia đình trẻ em mắc rối loạn phổ tự kỉ hoặc có vấn đề về phát triển.

Mặc dù bệnh kỷ có xu hướng tăng lên tại Việt Nam và nhiều gia đình có nhu cầu về các dịch vụ của AN, song tại Việt Nam, tự kỷ vẫn được coi là vấn đề nhạy cảm và nhận được những cái nhìn không tích cực từ xã hội. Các gia đình có trẻ em tự kỷ cũng vì vậy mà thường không cởi mở để công nhận và tìm cách can thiệp cho con em mình. Đây là một rào cản không nhỏ cho AN trong việc mở rộng, tiếp cận và đem đến những kiến thức cần thiết cho bố mẹ của các con.

Một ngày tại lớp chơi và tương tác cùng con tại lớp học dành cho trẻ tự kỷ.
Một ngày tại lớp chơi và tương tác cùng con tại lớp học dành cho trẻ tự kỷ. 

Sau khi nhận được tư vấn, chị Trang đã biết cách tiếp cận với những đối tượng mục tiêu qua mạng xã hội. Chị được chỉ dẫn cách xây dựng nội dung sao cho hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình như cách chụp hình, sử dụng logo để tăng nhận diện thương hiệu hoặc lựa chọn khung giờ phù hợp để đăng bài để đạt lượng tương tác tối đa.  

Chị Trang cho biết, Facebook trở thành công cụ giúp chị kết nối với các bậc cha mẹ có con hoặc người thân có rối loạn phát triển. Qua những bài đăng trên trang cá nhân và trang của trung tâm, chị nhận được rất nhiều sự chia sẻ từ các bậc cha mẹ. Từ đó, trung tâm phát triển các khóa học giúp cha mẹ có con tự kỉ cách giao tiếp, chơi và tương tác cùng con và khóa học về quản lý hành vi cho con.