Hơn 100 doanh nghiệp sữa giới thiệu các sản phẩm mới

VietTimes -- Từ ngày 30/5 – 2/6/2019, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai – VIETNAM DAIRY 2019 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam

Theo ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, triển lãm lần này quy tụ trên 200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sữa trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm của công ty, các nguyên liệu, phụ gia sử dụng trong ngành sữa, thức ăn chăn nuôi, thú y, công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn trong ngành sữa…

Đặc biệt, triển lãm lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam, bên cạnh các doanh nghiệp sữa đã có thương hiệu trong nước.

Tại triển lãm, sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành với nhiều chủ đề như “Sữa với sức khỏe người Việt”, “Ngành sữa Việt Nam – cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP”, “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ - hiệu quả bền vững"… cùng các hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp ngành sữa…

Ông Trần Quang Trung nhận định, ngay tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang cạnh tranh rất khốc liệt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến thị trường sữa trong nước, vì vậy các doanh nghiệp sữa Việt Nam càng gặp nhiều sức ép hơn ngay chính trên sân nhà.

Toàn cảnh buổi họp báo Triển lãm quốc tế ngành sữa lần thứ 2
Toàn cảnh buổi họp báo Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai – VIETNAM DAIRY 2019

Với triển lãm quốc tế ngành sữa lần này, các doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến thương mại quan trọng, tìm kiếm, gặp gỡ đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác, đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

Đối với người tiêu dùng, triển lãm không chỉ giới thiệu các sản phẩm sữa và cung cấp kiến thức về dây chuyền sản xuất sữa trong nước, mà còn là nơi để tiếp xúc, tìm hiểu, hưởng thụ các sản phẩm sữa của nước ngoài.