Hội Truyền thông số Việt Nam và Hiệp hội Phần mềm Hàn Quốc ký kết bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ hợp tác

VietTimes -- Hội Truyền thông Số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA) ký hết Bản ghi nhớ (MoU), nhất trí thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 bên vào chiều 3/10 tại Hà Nội.
Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng và Chủ tịch KOSA Lee Hong Goo ký kết hợp tác.
Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng và Chủ tịch KOSA Lee Hong Goo ký kết hợp tác.

Bà Nguyễn Thị Bích Lan – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Phát triển ICT (ICTcode) thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam chia sẻ, việc ký kết hợp tác MoU nhằm mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam; tăng cường phát triển các mối quan hệ song phương, tạo ra diễn đàn của doanh nhân, doanh nghiệp; giúp hai nước gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trong chuyển giao công nghệ, dịch vụ và các ngành công nghiệp liên qua đến ICT.

Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng và Chủ tịch KOSA Lee Hong Goo bắt tay sau khi ký kết
Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng và Chủ tịch KOSA Lee Hong Goo bắt tay sau khi ký kết

“Sự kiện này cũng sẽ là nền tảng cho hai quốc gia đáp ứng sự thay đổi lớn của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác thúc đẩy các cơ hội kinh doanh trong chuyển giao công nghệ, dịch vụ và hợp tác tổ chức các hội nghị, hội thảo trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ thông tin và truyền thông; hỗ trợ các công ty của Việt Nam và Hàn Quốc ở các khu vực liên quan” – Bà Nguyễn Thị Bích Lan nói.

Đại diện hai bên chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ký kết.
Đại diện hai bên chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ký kết.

Tại sự kiện, Chủ tịch VDCA Nguyễn Minh Hồng và Chủ tịch KOSA Lee Hong Goo đã ký kết hợp tác chính thức. Bản ghi nhớ MoU có hiệu lực trong 2 năm và có thể được xem lại, sửa đổi theo thỏa thuận chung của hai bên.

Bản ghi nhớ MoU hướng tới các mục đích: trao đổi thông tin, liên lạc và hợp tác giữa các công ty thành viên của hai tổ chức; xây dựng liên minh giữa các công ty thành viên của VDCA và KOSA; VDCA sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của các công ty phần mềm Hàn Quốc với ngành công nghệ thông tin và truyền thông, tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam; KOSA cam kết đóng góp cho sự phát triển của ngành truyền thông số Việt Nam bằng cách tạo điều kiện hợp tác tốt nhất giữa các công ty phần mềm của Hàn Quốc với ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam, chia sẻ các thông tin và bí quyết với các công ty Việt Nam; các bên đồng ý rằng việc liên lạc thường xuyên sẽ được tăng cường và trao đổi để thảo luận chi tiết về các cách hợp tác.