Hội Truyền thông số Việt Nam gặp gỡ đoàn công tác của Đại sứ quán Mỹ

VietTimes – Chiều 29/3, Hội Truyền thông số Việt Nam đã có buổi thảo luận với 10 viên chức ngoại giao tương lai của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Buổi nói chuyện diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Việt dưới sự điều phối của Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng.
Toàn cảnh buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa đoàn viên chức tương lai của Đại sứ quán Mỹ và lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam.
Toàn cảnh buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa đoàn viên chức tương lai của Đại sứ quán Mỹ và lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam.

Mở đầu buổi thảo luận, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cùng với ông Bùi Như Uyên, trưởng ban Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam có bài phát biểu giới thiệu đôi nét về cơ cấu tổ chức và tôn chỉ hoạt động của Hội Truyền thông số Việt Nam. Đồng thời, ông Uyên cũng nhấn mạnh những thành tựu công nghệ thông tin mà Hội đã đạt được cũng như giới thiệu giải thưởng Chuyến đổi số VDA 2019 với những viên chức tương lai.

  • Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng phát biểu mở đầu buổi thảo luận.
    Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng phát biểu mở đầu buổi thảo luận.
  • Trưởng ban Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam, Bùi Như Uyên giới thiệu về cơ cấu tổ chức và tôn chỉ hoạt động của hội.
    Trưởng ban Hội viên Hội Truyền thông số Việt Nam, Bùi Như Uyên giới thiệu về cơ cấu tổ chức và tôn chỉ hoạt động của hội.
  • Ông Vikrum Aaron Sequeira sắp được bổ nhiệm làm tùy viên Kinh tế của Đại sứ quán Mỹ.
    Ông Vikrum Aaron Sequeira sắp được bổ nhiệm làm tùy viên Kinh tế của Đại sứ quán Mỹ.
  • Bà Rachel Chen, sắp được bổ nhiệm làm tùy viên Báo chí của Đại sứ quán Mỹ.
    Bà Rachel Chen, sắp được bổ nhiệm làm tùy viên Báo chí của Đại sứ quán Mỹ.
  • Ông Song Phillip Yu, sắp được bổ nhiệm vào bộ phận an ninh của Đại sứ quán Mỹ.
    Ông Song Phillip Yu, sắp được bổ nhiệm vào bộ phận an ninh của Đại sứ quán Mỹ.
  • Bà Gabriel Hurst, sắp được bổ nhiệm làm Phó Tùy viên Văn Hóa của Đại sứ quán Mỹ.
    Bà Gabriel Hurst, sắp được bổ nhiệm làm Phó Tùy viên Văn Hóa của Đại sứ quán Mỹ.
  • Bà Pamnella DeVolder sắp được bổ nhiệm Tham tán Văn hóa Thông tin của Đại sứ quán Mỹ và tùy viên an ninh của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Patrick (Joe) Harms.
    Bà Pamnella DeVolder sắp được bổ nhiệm Tham tán Văn hóa Thông tin của Đại sứ quán Mỹ và tùy viên an ninh của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Patrick (Joe) Harms.

Cũng tại buổi trò chuyện, Chủ tịch Hội Truyền thông số Nguyễn Minh Hồng đã thay mặt Hội giải đáp những thắc mắc liên quan đến công nghệ thông tin tại Việt Nam, các hoạt động triển khai cơ sở hạ tầng thông tin trong cuộc cách mạng 4.0 cũng như một số vấn đề bảo mật an ninh mạng. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam và ASEAN trong kế hoạch nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi mạng 5G.

Với mục đích tăng cường hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam cũng như hòa nhập được với nền văn hóa sau khi nhậm chức, đoàn viên chức tương lai của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã có chuyến thăm Hà Nội.

Đoàn viên chức tương lai của Đại sứ quán Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam.
Đoàn viên chức tương lai của Đại sứ quán Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội Truyền thông số Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn viên chức đã đến tham quan và tìm hiểu về Hội Truyền thông số Việt Nam. Theo đó, Đại sứ quán cũng như đoàn viên chức sắp nhận công tác tại đây cũng bày tỏ sự quan tâm tới công nghệ thông tin tại Việt Nam, đồng thời cùng Hội trao đổi những tiềm năng của truyền thông số tại Việt Nam cũng như cơ hội hợp tác với Hoa Kỳ trong tương lai. 

Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng thay mặt Hội Truyền thông số Việt Nam gửi lời cảm ơn tới đoàn và Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tạo điều kiện để chia sẻ và trao đổi với Hội Truyền thông số. “Tôi hy vọng lịch trình của đoàn sẽ đạt kết quả tốt nhất, tìm hiểu nhiều hơn nữa về nền văn hóa Việt Nam để sau này có thể thúc đẩy sự hợp tác Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển”, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng phát biểu bế mạc chương trình.