Hội Truyền thông số hoạt động quyết liệt, mở ra nhiều triển vọng tương lai

VietTimes -- Chưa có giai đoạn nào có nhiều sự kiện làm xáo trộn tư tưởng và cần vai trò định hướng của truyền thông như 6 tháng vừa qua và đó cũng là 6 tháng Hội Truyền thông số Việt Nam hoạt động đối ngoại quyết liệt nhất, mở ra nhiều triển vọng nhất trong tương lai.

 

Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Đó là đánh giá của ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 vừa diễn ra sáng nay (9/7) .

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng thư ký Hội truyền thông số Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh tổng kết: Ban chấp hành Hội luôn bám sát chủ trương xây dựng Hội thành địa chỉ tin cậy và là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp truyền thông số Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội truyền thông số Việt Nam đã tổ chức thực hiện được những hoạt động có ý nghĩa như tích cực tổng hợp các ý kiến hội viên để góp ý xây dựng các văn bản chính sách của nhà nước liên quan đến ngành; Phát triển các hội viên tập thể và hội viên cá nhân của Hội truyền thông số. Đến nay, Hội Truyền thông số đã quy tụ được đội ngũ luật sư chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ công tác Hội viên về tư vấn doanh nghiệp, tư vấn xác lập, thực thi quyền sở hữu trí tuệ,…

Ban chấp hành Hội Truyền thông số Việt Nam và các khách mời.
Ban chấp hành Hội Truyền thông số Việt Nam và các khách mời.

Về công tác đào tạo và nghiên cứu, Hội đã tổ chức được hoàn thành và nghiệm thu thực hiện 31 lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Hội viên về Khởi sự doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp với gần 1500 học viên đến từ Bộ KHĐT và Bộ Tài Chính. Trung tâm Đào tạo của VDCA đã được Bộ Kế hoạch – Đầu tư đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ đào tạo hội viên về quản trị doanh nghiệp.

Trung tâm Truyền thông kí ức người lính tiếp tục thực hiện thành công công trình sách “Kí ức người lính” và đồng hành cùng Tổng cục chính trị trong chương trình “Khát vọng Việt” đưa gần 2 triệu cuốn sách tặng cho các người lính.

Tạp chí điện tử VietTimes, cơ quan ngôn luận của Hội, đang từng bước ổn định về tổ chức và phát triển nhanh chóng, hiệu quả. Tuy Tạp chí mới ra đời hơn 6 tháng nhưng đã thể hiện rất rõ quan điểm, bản sắc, có chiều sâu, tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng độc giả.

Nhìn lại thành quả của 6 tháng vừa qua, Chủ tịch Hội Lê Doãn Hợp đánh giá: “Hội đã đạt được 5 thành tựu: Thứ nhất, Hội làm công tác truyền thông tốt từ bản tin cho đến báo chí và hoạt động truyền thông; Thứ hai, chúng ta àm rất tốt công tác đào tạo; Thứ ba, chúng ta làm rất tốt công tác đối ngoại và vị thế của hội đươc nâng cấp; Thứ tư, chúng ta hoàn thiện bộ máy chuyên sâu, chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng dân chủ và xu thế thời đại; Thứ năm, điều kiện làm việc của Hội tốt dần lên từ 3 không (không có trụ sở, không có người giúp việc, không có tiền) chúng ta trở thành ba có mặc dù chưa nhiều”.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, GS.TS. Đặng Vũ Minh đã biểu dương sự đóng góp đáng ghi nhận của Hội Truyền thông số Việt Nam vì thành tích chung của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trong năm 2015 trong đó đáng ghi nhận là công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và đồng hành cùng Tổng cục Chính trị trong chương trình “Khát vọng Việt” đưa gần 2 triệu cuốn sách tặng cho những người lính.

GS TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội KHKT VN phát biểu tại Hội nghị.

Ông chia sẻ: “Vừa rồi, chúng ta đã làm được hai việc. Một là chúng ta đẩy mạnh tổ chức diễn đàn trí thức đóng góp từ vấn đề giáo dục, an toàn thực phẩm, mô hình kinh tế và nguyên nhân của vụ cá chết hàng loạt và tưởng như trí thức nói - trí thức nghe nhưng rất mừng Chính phủ biết, Chính phủ nghe, khi vừa qua Liên hiệp hội nhận được công văn lấy ý kiến về biên soạn sách giáo khoa. Thứ hai, chúng ta vừa giải quyết tốt được chế độ cho các nhà khoa học và các nhà trí thức. Riêng với Hội Truyền thông số, tôi mừng nhất là Hội đã thành lập được Chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và tờ báo VietTimes có được tiếng nói tốt”.

Dự kiến, trong nửa sau của năm 2016, Hội sẽ tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hội viên về Khởi sự doanh nghiệp và Quản trị doanh nghiệp, tổ chức đào tạo chuyên môn về Công nghệ truyền thông số cho các hội viên và các đối tượng cùng chuyên môn nghiệp vụ. Hiện Hội đã lên kế hoạch tổ chức một buổi hội thảo với Facebook về Truyền thông số, hai cuộc hội thảo quốc gia với Bộ TT&TT và Bộ KHCN về chủ đề Phát triển IoT tại Việt Nam và Phát triển nhân lực CNTT; chuẩn bị tổ chức Hội thảo về Hệ thống đo lường giám sát xử lí khủng hoảng truyền thông trên môi trường Internet; Hội thảo Bách Việt Tinh Hoa cùng UBND TP. Hà Nội.

Dự kiến, Đại hội lần 2 Hội truyền thông số Việt Nam sẽ diễn ra vào quý IV/2016.

"Chúng ta có một thế mạnh rất lớn là Truyền thông số, không gì nhanh nhạy và vô tận như truyền thông số. Theo tôi, Hội truyền thông số nên thúc đẩy thông tin cao độ để làm cho xã hội ta lành mạnh hơn. Tôi là người theo dõi VietTimes và thấy hướng đi của tờ báo này rất tích cực, thông tin nhiều và nhanh, các vấn đề nóng của xã hội được bàn thảo đa chiều. Theo tôi đây là hướng đi của báo chí thế giới và báo chí cao cấp".

Ông Nguyễn Sĩ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội