Học viện sáng tạo công nghệ Teky đại diện VN tham gia chương trình Lãnh đạo triển vọng

VietTimes -- Với kết quả đánh giá từ hơn 600 dự án tham gia Chương trình lãnh đạo Australia-ASEAN Triển vọng 2017, Teky Academy là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 10 dự án xuất sắc, có ảnh hưởng xã hội về đổi mới giáo dục tại khu vực ASEAN.
Học viên nhí của học viện Teky.
Học viên nhí của học viện Teky.

Thông tin từ Học viện sáng tạo công nghệ dành cho trẻ em - Teky Academy cho hay, Bộ Ngoại giao Úc và trường Đại học Melbourne đã chính thức công bố danh sách 10 dự án xuất sắc nhất và có ảnh hưởng xã hội trong lĩnh vực đổi mới giáo dục tại khu vực ASEAN, trong đó Teky Academy là đại diện duy nhất của Việt Nam sau khi phân loại và đánh giá trên 600 dự án khác nhau.

Bên cạnh đại diện duy nhất của Việt Nam là Học viện sáng tạo công nghệ Teky, chương trình còn có sự góp mặt của các chủ doanh nghiệp đến từ Campuchia, Philippines, Thái Lan, Maylaysia, Lào, Brunei. Các đại diện này sẽ tham gia một loạt các hoạt động học tập và phát triển mang tính đổi mới, sáng tạo trong năm 2017 bao gồm hội thảo, tham quan, gặp gỡ và trao đổi với quan chức chính phủ Úc và các nhà đầu tư tài chính…

Chương trình lãnh đạo Australia - ASEAN Triển vọng (A2ELP) được thiết kế nhằm tạo lập mối liên kết giữa các doanh nhân quan tâm tới việc tạo ra ảnh hưởng tích cực cho xã hội trong khu vực ASEAN. Chương trình này do Asialink, đơn vị trực thuộc Đại học Melbourne (Úc) tổ chức với sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ Úc và Hội đồng Australia - ASEAN.

Chị Đào Lan Hương, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT Học viện sáng tạo công nghệ Teky chia sẻ: “Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu dự án tiềm năng này đến với cộng đồng, đặc biệt là tạo nên ảnh hưởng tích cực, góp phần đổi mới giáo dục và cung cấp nguồn lực lao động chất lượng tương lai”.

Với 15 năm trong ngành CNTT, chị Đào Lan Hương đã có cơ hội hiểu biết rõ và nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển tương lai của ngành. Đây cũng là lý do để chị cùng toàn đội ngũ Teky bắt tay vào xây dựng học viện đầu tiên tại Việt Nam về đào tạo STEAM (Science-Technology-Engineering-Art-Mathematics), với triết lý đào tạo kỹ năng thế kỷ 21 - 4Cs (Critical Thinking - Communication - Creativity - Collaboration) cho trẻ em từ 6 đến 18 tuổi.

“Sứ mệnh của Teky chính là trao quyền năng cho thế hệ trẻ có trang bị sẵn sàng cho thế giới công nghệ đầy chuyển biến và nắm bắt những cơ hội, thời cơ lớn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Năm 2017 sẽ là năm bùng nổ CNTT cũng là cơ hội để những dự án mang ý nghĩa xã hội như Teky có cơ hội được thế giới công nhận và đánh giá về tiềm năng phát triển bền vững”, chị Đào Lan Hương cho biết.

Sắp tới, Học viện sáng tạo công nghệ Teky sẽ ra mắt Trung tâm công nghệ đầu tiên với cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập bài bản và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Các nội dung giảng dạy bao gồm: Lập trình Scratch với câu lệnh kéo-thả (do MIT phát triển); Lập trình ứng dụng (app, web, game) cho trẻ em, sử dụng các ngôn ngữ đã lập trình nên google hay youtube

Robotics với các mô hình robot, vi mạch, lắp ráp, điều khiển từ Lego Education & các tên tuổi khác trên thế giới; Tạo hình và in 3D.