Học viện Junsei-Nhật Bản hợp tác đào tạo sinh viên Việt Nam làm việc tại Nhật

VietTimes -- Học viện Junsei (Đại học quốc tế Kibi, Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận với Đại học Đông Á trong hợp tác đào tạo sinh viên các ngành Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, Quản trị kinh doanh và Du lịch làm việc tại Nhật Bản.
Bà Miyako Kake – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei (ĐH quốc tế Kibi, Nhật) và TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và việc làm cho sinh viên các ngành tại Nhật.
Bà Miyako Kake – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei (ĐH quốc tế Kibi, Nhật) và TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và việc làm cho sinh viên các ngành tại Nhật.

Các sinh viên ngành này sẽ được Học viện Junsei đào tạo theo hình thức 2+2,5 và 2+3 từ năm 2018. Cụ thể, sinh viên sẽ dành 2 năm đầu để hoàn thiện trình độ Nhật ngữ tương đương N3 cùng chương trình chính khóa tại ĐH Đông Á. Từ năm 3, SV sẽ sang Nhật học chuyên ngành, thực tập nghề nghiệp và nâng cao năng lực tiếng Nhật trong 2,5 năm (đối với khối ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch) hoặc 3 năm (đối với khối ngành Điều dưỡng và Giáo dục mầm non) và nhận bằng Cử nhân do trường Đại học quốc tế Kibi-Nhật Bản cấp. 

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, bà Miyako Kake-Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei cho biết, Học viện và chính quyền tỉnh Okayama, Nhật Bản sẵn sàng đón nhận và đảm bảo việc làm lâu dài cho sinh viên theo học chương trình này như đối với người Nhật tại các doanh nghiệp, cơ sở y tế và cơ sở mầm non của TP Takahashi.

“Đặc biệt, thành phố Takahashi cũng dành ưu tiên miễn giảm học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí cho tất cả sinh viên duy trì kết quả học tập tốt, đặc biệt là sinh viên Điều dưỡng với mức hỗ trợ được đề nghị lên đến 80% học phí. Bên cạnh đó, Học viện cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên, đảm bảo trang trải học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tại Nhật”- bà Miyako Kake, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei nhấn mạnh.

Theo chương trình hợp tác, ở giai đoạn đầu, các chuyên gia của hai bên sẽ tiến hành so sánh, chuyển đổi tiến tới công nhận chương trình đào tạo của Đại học Đông Á tại Nhật Bản. Giai đoạn tiếp là điều chỉnh và chuẩn hóa chương trình đào tạo quốc tế của Nhật Bản tại ĐH Đông Á.