Học viện Bưu chính viễn thông triển khai cấp thẻ online

VietTimes -- Hơn 12.000 sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) có thể thực hiện các thủ tục hành chính như: cấp, đổi thẻ sinh viên; xác nhận sinh viên Học viện, làm thẻ xe buýt… trực tuyến qua phần mềm giao dịch một cửa từ ngày 1/8/2016. 
Phần mềm giao dịch một cửa vừa được Học viện Công nghệ BCVT chính thức triển khai sẽ giúp sinh viên tiết kiệm công sức, chi phí.
Phần mềm giao dịch một cửa vừa được Học viện Công nghệ BCVT chính thức triển khai sẽ giúp sinh viên tiết kiệm công sức, chi phí.

Đại diện Viện CNTT-TT thuộc Học viện đơn vị phát triển phần mềm giao dịch một cửa : http://onegate.ptit.edu.vn cho biết, để hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn và hoàn thiện hơn cho sinh viên, Học viện đã xây dựng và triển khai phần mềm giao dịch một cửa nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong khâu giải quyết các thủ tục hành chính, qua đó tạo hình ảnh đẹp trước sinh viên và nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động của cán bộ tại Văn phòng giao dịch một cửa.

Tuy nhiên, trong giai đoạn trước mắt, phần mềm giao dịch một cửa sẽ được Học viện triển khai để giải quyết các thủ tục hành chính của đối tượng sinh viên đại học chính quy. Theo đó, kể từ hôm nay, ngày 1/8/2016, hơn 12.000 sinh viên hệ đại học chính quy của Học viện có thể tạo, gửi đơn đề nghị cung cấp các dịch vụ hành chính như: giấy xác nhận sinh viên Học viện, làm thẻ xe buýt, thủ tục vay ngân hàng, các loại giấy xác nhận nghĩa vụ quân sự; cấp, đổi thẻ sinh viên; trả hồ sơ sinh viên; trả học bổng; thu học phí… trực tuyến từ các máy tính tại bất cứ địa điểm nào và vào bất cứ lúc nào, thông qua phần mềm giao dịch một cửa tại địa chỉ: http://onegate.ptit.edu.vn.

Theo quy trình, sau khi hệ thống tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên sẽ gửi phiếu hẹn trả kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Văn phòng giao dịch một cửa của Học viện để nhận lại kết quả.

Theo thống kê, tính đến hết tháng 6/2016, tổng số học viên, sinh viên đang học tại Học viện là hơn 14.700; trong đó có 12.502 sinh viên đại học chính quy; 86 nghiên cứu sinh; 570 học viên thạc sĩ; 101 sinh viên hệ vừa học vừa làm, 1.236 sinh viên hệ đại học từ xa và 250 sinh viên cao đẳng nghề.