Học sinh Việt Nam xếp hạng 12/161 tại cuộc thi robot thế giới 'First Global Challenge 2018'

Tham gia giải robot thế giới 'First Global Challenge 2018' ngoài thứ hạng 12/161 đội dự thi, đội Việt Nam gồm 4 học sinh trường THPT FPT còn giành giải thiết kế robot. Robot của đội Việt Nam là 1 trong 3 robot hiệu quả, tốc độ và có kết cấu vững chắc nhất giải.

Thông tin nêu trên vừa được trường THPT FPT (FPT School) thuộc Tổ chức giáo dục FPT - FPT Education chia sẻ.

Cũng theo đại diện FPT School, đội tuyển học sinh Việt Nam góp mặt tại giải robot thế giới “First Global Challenge 2018” gồm có 4 thành viên đều là các học sinh trường THPT FPT thuộc Tổ chức giáo dục FPT, đó là các học sinh Nguyễn Nam Giang, Nguyễn Tuấn Hà, Nguyễn Phương Nam và Trần Thảo Nguyên. Trong đó, có 2 học sinh lớp 12 đã tham dự cuộc thi robot thế giới “FIRST Global 2017” tại Mỹ, 2 học sinh còn lại đều là học sinh lớp 10 năm nay sẽ lên lớp 11.

Đội tuyển học sinh Việt Nam cùng với robot của mình trước khi đến Mexico tham dự cuộc thi robot thế giới "FIRST Global Challenge 2018" (Nguồn ảnh: Team Vietnam - FIRST Global).

Diễn ra từ ngày 15/8 - 18/8/2018 tại Mexico, cuộc thi robot thế giới “First Global Challenge 2018” dành cho các học sinh THCS và THPT, có chủ đề “Tác động năng lượng” thu hút sự tham dự của 161 đội tuyên trong đó có đội học sinh Việt Nam.

Theo thể lệ của cuộc thi “First Global Challenge 2018”, 3 đội tuyển sẽ được lập thành một nhóm thông qua việc bốc thăm ngẫu nhiên của Ban Tổ chức để thi đấu với một nhóm khác; và mỗi nhóm, với sự phối hợp cùng các đội khác nhau trong mỗi vòng đấu, tổng cộng sẽ thi đấu 8 trận. Sau 8 trận thi đấu, đội tuyển học sinh Việt Nam xếp hạng 12/161 đội tuyển. Đặc biệt, đội học sinh Việt Nam còn giành giải thiết kế robot. Robot của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là một trong ba robot hiệu quả, tốc độ và có kết cấu vững chắc nhất giải “First Global Challenge 2018”.

Đội học sinh Việt Nam xếp thứ hạng 12/161 đội tuyển dự cuộc thi robot thế giới “First Global Challenge 2018” (Ảnh FPT School cung cấp)

Trong chuyến tham dự giải robot thế giới “First Global Challenge 2018” tại Mexico, chiều ngày 16/8, đội tuyển học sinh Việt Nam do Trưởng đoàn Lê Ngọc Tuấn, chuyên gia công nghệ IoT và Robotics, đồng thời là nhà sáng lập Maker Hanoi dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico.

Theo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (cpv.org.vn), tại cuộc gặp với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, Đại biện Đoàn Anh Tuấn đã động viên các thành viên trong đội tuyển và chúc đội thành công trong cuộc thi “First Global Challenge 2018” tổ chức tại Mexico; đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng với niềm đam mê khoa học cháy bỏng và cố gắng không ngừng, đội tuyển Việt Nam tại “FIRST Global Challenge 2018” tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi thử thách và khẳng định vị trí của thế hệ trẻ Việt Nam không chỉ ở trong nước mà còn trên sàn đấu quốc tế.

Đội tuyển học sinh Việt Nam cùng các đội tuyển học sinh các nước tại cuộc thi FIRST Global Challenge 2018 (Nguồn ảnh: Team Vietnam - FIRST Global).

Chia sẻ về quá trình xây dựng ý tưởng để tham gia cuộc thi FIRST Global Challenge năm nay, học sinh Nguyễn Giang Nam, thành viên của đội tuyển cho biết, trong tháng 4 và 5/2018, đội đã lên ý tưởng robot, tháng 6, 7/2018 tổ chức lắp đặt robot và luyện tập theo chủ đề và đến 13/8 lên đường tham dự cuộc thi tại Mexico. Sau cuộc thi này, các thành viên trong đội sẽ tiếp tục hành trình truyền cảm hứng cho cộng đồng bạn trẻ tại Việt Nam. Chương trình sẽ giúp chúng em làm quen với sân chơi quốc tế và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam tham gia tích cực vào hoạt động STEM, chuẩn bị hành trình tương lai cho thời kỳ 4.0”, Giang Nam nói.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/hoc-sinh-viet-nam-xep-hang-12-161-tai-cuoc-thi-robot-the-gioi-first-global-challenge-2018-171355.ict