Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2/2020

VietTimes -- Cuối giờ chiều 14/2, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh trên toàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2/2020. Ảnh: N.Trăm
Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2/2020. Ảnh: N.Trăm

Với tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới còn đang căng thẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (GD-ĐT TP.HCM) đã đề xuất cho học sinh các cấp được nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Đến cuối giờ chiều ngày 14/2, Thường trực UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM. Đồng thời, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho phép học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết tháng 3 năm 2020 và điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020. Theo đó, học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục học kỳ 2 vào tháng 4/2020 để hoàn tất nội dung chương trình.

Trước đó, hầu hết các tỉnh thành đã cho trẻ em, học sinh nghỉ đến hết ngày 16/2 để đảm bảo an toàn sức khỏe và tìm phương án chốn dịch viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus Corona.

Ngày 13/2, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, yêu cầu các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng). Đồng thời, công văn cũng hướng dẫn cha mẹ, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona.