Học sinh lớp 8 cảm nhận thiếu vắng sự sẻ chia trong thời đại công nghệ

VietTimes -- Em Nguyễn Tùng Anh, học sinh lớp 8A5 trường THCS Thành Công (Hà Nội) cho biết, thế giới có rất nhiều điều tốt đẹp nhưng vẫn còn vô số những vấn đề nghiêm trọng như biến đổi khí hâu, chiến tranh, phân biệt đối xử, đói nghèo, bất bình đẳng hay thiếu vắng sự sẻ chia giữ con người với nhau trong thời đại công nghệ.
Các em học sinh trường THCS Thành Công (Hà Nội) trong buổi phát động cuộc thi Viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) lần thứ 49.
Các em học sinh trường THCS Thành Công (Hà Nội) trong buổi phát động cuộc thi Viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) lần thứ 49.

Đó là chia sẻ của một em học sinh khi tham gia cuộc thi Viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) lần thứ 49 với chủ đề “Em hãy viết thông điệp cho một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”, vừa được phát động tại trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).

Cuộc thi viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) tổ chức hàng năm đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc của các em học sinh, lứa tuổi học đường, và là một hoạt động mang tính xã hội và tính giáo dục cao. Tại Việt Nam, cuộc thi này đã được tổ chức trong hơn 30 năm qua, nhận được sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các em thanh thiếu niên lứa tuổi từ 10 đến 15 tuổi tại Việt Nam. Cuộc thi rất hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh, thanh thiếu niên.

Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Em hãy viết thông điệp cho một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ phát động.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ phát động.

“Đây quả là một chủ đề rộng, sẽ kích thích các ý tưởng sáng tạo của các em. Với đề tài này, người lớn chúng ta sẽ có dịp hiểu được hơn những suy nghĩ, cảm xúc, mối quan tâm từ lăng kính của lứa tuổi các em thông qua những lá thư mà các em thể hiện những nhận thức, tâm tư của mình về một thế giới chúng ta đang sống”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nhận định.

Theo ông, đề tài này giúp các em học sinh tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này. Đồng thời, cuộc thi còn hỗ trợ bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Cuộc thi là dịp để các em trau giồi tư duy và khả năng viết văn, là dịp hiểu biết thêm về vai trò của Bưu chính trong đời sống xã hội.