Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:

Học sinh đi học tiếp hay nghỉ học phụ thuộc vào quyết định của Bộ GD&ĐT

VietTimes -- Sáng 22/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, việc quyết định nghỉ học tiếp hay đi học lại thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ GD&ĐT.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Đình Nam

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hiện học sinh trên cả nước đã nghỉ học gần 1 tháng. Việc quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp hay đi học thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ GD&ĐT, đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Thời gian qua, các địa phương trên cả nước đã căn cứ vào điều kiện thực tiễn để điều chỉnh lịch học của học sinh nhưng vẫn đảm bảo theo khung chương trình năm học do Bộ GD&ĐT ban hành, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp tăng cường bảo đảm môi trường vệ sinh an toàn trong trường học.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Tư pháp, các địa phương chỉ có trách nhiệm và thẩm quyền điều chỉnh thời gian học của học sinh trong phạm vi khung thời gian năm học mà Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Do đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sớm có quyết định chính thức về việc điều chỉnh kế hoạch, thời gian năm học 2019-2020. Trường hợp không thể quyết định thì Thủ tướng sẽ quyết định để làm căn cứ cho các tỉnh thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Đáng chú ý, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trường học phải an toàn hơn trụ sở cơ quan nhà nước. Bởi ở trụ sở cơ quan nhà nước thường xuyên có những người không rõ lai lịch đến làm việc, còn trong trường học từng học sinh đều được nhà trường nắm rõ.

Hiện, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, thực hiện đồng bộ các giải pháp từ kiểm soát những người có nguy cơ lây nhiễm đến phát hiện, cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19.