Học giả Nguyễn Đình Đầu ra mắt sách đúng sinh nhật tròn 100 tuổi

VietTimes – Ngày 12/3, nhân sinh nhật tròn 100 tuổi của nhà nghiên cứu, học giả Nguyễn Đình Đầu, NXB Trẻ giới thiệu tới độc giả công trình “Tạp ghi Việt sử địa” của ông.
Nhà nghiên cứu, học giả Nguyễn Đình Đầu giới thiệu sách đúng dịp tròn 100 tuổi (Ảnh: NXB Trẻ cung cấp)
Nhà nghiên cứu, học giả Nguyễn Đình Đầu giới thiệu sách đúng dịp tròn 100 tuổi (Ảnh: NXB Trẻ cung cấp)

“Tạp ghi Việt Sử Địa" (tập 3, ấn hành năm 2020) nằm trong chương trình tri ân bạn đọc  Tháng ba sách Trẻ của NXB Trẻ, nối tiếp tập 1 và tập 2 đã phát hành của nhà nghiên cứu lão thành Nguyễn Đình Đầu.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu sinh ngày 12/3/1920, đón sinh nhật 100 tuổi với quyển sách mà ông dầy công ghi chép trong nhiều năm liền, giúp bạn đọc nhiều thành phần có thêm nhiều tư liệu quý giá liên quan đến địa lý và lịch sử dân tộc, cùng với một số nhân vật thường bị đánh giá “công tội khác nhau”.

Nhiều tạp ghi trong “Tạp ghi Việt Sử Địa” năm 2020 này thuộc loại tài liệu quý chưa từng được công bố, phần nào “đáp ứng trí tò mò của các bạn trẻ” như nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu mong đợi.

Từ một người yêu thích môn lịch sử - địa lý và sưa tầm bản đồ cổ khi còn trẻ, ông Nguyễn Đình Đầu đã theo đuổi và dốc sức dốc lòng cho sự nghiệp nghiên cứu, để rồi trở thành một học giả nổi tiếng, với các công trình được trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Là một công dân Việt Nam, ông có may mắn được chứng kiến những thời khắc quan trọng nhất của lịch sử dân tộc trong thế kỷ 20. Tác phẩm của ông đã trở thành tài liệu quan trọng để có thể đối chiếu, tham khảo; thật sự hữu ích với nhiều người.

Tạp ghi Việt Sử Địa (tập 3) cùng với các tập 1 và tập 2 trước đây khi xuất bản được nhiều bạn đọc đánh giá là lọc ra được nhiều tinh túy. Ngoài giá trị thiết thực về tư liệu lịch sử, địa lý, văn hóa, sách “Tạp ghi Việt sử địa” được viết bằng lối văn gần gũi, súc tích, cô đọng, dễ dàng khơi gợi bạn đọc trẻ thêm yêu, thêm tò mò và hứng thú với lịch sử đất nước.