Chính phủ chỉ đạo:

Hoãn công tác, du lịch nước ngoài để ứng phó COVID-19

VietTimes – Thủ tướng yêu cầu rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài, cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống COVID019, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm dừng các đoàn công tác nước ngoài, tập trung dập dịch COVID-19. Ảnh: VGP.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm dừng các đoàn công tác nước ngoài, tập trung dập dịch COVID-19. Ảnh: VGP.

Yêu cầu trên vừa được ra hôm nay (8/3) đối với các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Cũng liên quan vấn đề xuất nhập cảnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu hạn chế tối đa người Việt Nam đi ra nước ngoài

Phó Thủ tướng yêu cầu phải tăng cường các biện pháp ngăn chặn, khuyến cáo người Việt Nam hạn chế tối đa người Việt Nam đi ra nước ngoài hoặc qua nước đã có người nhiễm COVID-19.

"Chỉ đi khi thực sự cần thiết, và phải được trang bị đầy đủ kiến thức để đảm bảo trước lúc đi, khi ở nước ngoài, sau khi về Việt Nam phải được đảm bảo an toàn", Phó Thủ tướng nói.

Về nhập cảnh, Ban Chỉ đạo đã thảo luận và thống nhất kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ tạm dừng miễn thị thực đơn phương với các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Anh; với những nước ngoài EU có trên 500 ca nhiễm hoặc có trên 50 ca nhiễm tăng trong một ngày cũng đề nghị tạm dừng; từ chối cấp thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam nếu có các triệu chứng, yếu tố dịch tễ theo quy định.

“Bên cạnh đó, chúng ta cần tiếp tục thực hiện thật tốt công tác điều trị, bảo đảm bất cứ ai bị nhiễm COVID-19 cũng được chữa khỏi, thì dù có nhiều ca nhiễm, chúng ta cũng sẽ chiến thắng”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.