Hóa ra 7 thói quen tưởng chừng hữu ích này lại không tốt cho sức khỏe của bạn

VietTimes -- Tất cả chúng ta đều có một tập hợp những thói quen mà chúng ta nghĩ là quan trọng để duy trì sức khỏe và giữ dáng. Tuy nhiên, một trong số những thói quen hàng ngày bạn nghĩ chúng hữu ích lại không phải như vậy. Dưới đây là danh sách 7 thói quen bạn nên từ bỏ bởi vì chúng thực sự vô dụng.

1. Uống nhiều loại vitamin tổng hợp

Tiêu thụ vitamin tổng hợp và tất cả các loại phụ gia sinh học không làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh và không có tác dụng gì cho bộ não hoặc khả năng làm việc của bạn. Một nhóm các nhà khoa học ở Mỹ đã đưa ra kết luận này sau khi thực hiện hàng loạt các xét nghiệm lâm sàng với sự tham gia của hơn 450.000 người. Kết quả của các nghiên cứu chỉ ra rằng dùng vitamin tổng hợp thực sự có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

2. Sử dụng gel rửa tay diệt khuẩn không chứa cồn

Gel rửa tay diệt khuẩn thực sự giúp loại bỏ nhiều loại vi khuẩn và vi trùng khác nhau. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng trong trường hợp các loại gel đó không dưới 60% cồn. Nước rửa tay khác không loại bỏ tất cả các loại vi sinh vật. Chúng không có tác dụng thay cho Norovirus hoặc cryptosporidia. Hơn nữa, bất kỳ khi nào bạn tiếp xúc với thuốc trừ sâu hoặc những vật ô nhiễm thì vi khuẩn sẽ không được rửa sạch như khi bạn dùng chất lỏng có cồn.

3. Không ăn mì chính

Nghiên cứu cho thấy rằng các triệu chứng khó chịu mà mì chính được cho rằng gây ra ở người, chẳng hạn như buồn nôn và đau đầu, chỉ xảy ra khi bạn ăn một cái gì đó nhiều hơn 3g chất này ở dạng nguyên chất của nó. Và dường như bạn không thể gặp phải điều này. Đồng thời, các sản phẩm thực phẩm có chứa glutamate không phải là gây hại cho sức khỏe của bạn, kể cả khi bạn không sử dụng chúng.

4. Chế độ ăn kiêng giúp “thanh lọc” cơ thể

Chế độ ăn Detox, hiện đang được phổ biến với tốc độ nhanh chóng ở khắp mọi lứa tuổi, hứa hẹn sẽ loại bỏ độc tố trong cơ thể con người. Nhưng các chuyên gia đều chỉ ra rằng cơ thể có thể tự giải quyết các độc tố này mà không cần bất cứ tác động nào từ bên ngoài. Nếu gan và thận của bạn không hoạt động đúng cách bạn nên đến gặp bác sĩ thay vì chỉ đơn giản là uống nhiều sinh tố hoặc cocktail hơn.

5. Tiêu thụ sản phẩm hữu cơ

Ở nhiều nước, không có bất kì sự công nhận pháp lý nào về danh mục các sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Đây là lý do tại sao nếu bạn thấy các từ “eco” hoặc “bio”, thường thì sẽ chỉ là một cách tiếp thị chứ không phải sự đảm bảo rằng thực phẩm đã được sản xuất mà không sử dụng hóa chất. Chúng không tốt hơn trái cây hoặc rau thông thường bạn mua ở chợ.

6. Không sử dụng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thực phẩm thực sự có thể phá hủy các chất hữu ích chứa trong đó, nhưng điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn hâm nóng thức ăn bằng lò nướng hoặc đun lại bằng bếp ga. Và trong một số trường hợp, thực tế là lò vi sóng là sự lựa chọn ưa thích của rất nhiều người. Ví dụ, hâm nóng trong lò vi sóng có thể bảo quản tốt hơn các chất như vitamin C.

7. Chỉ tiêu thụ các sản phẩm ít chất béo

Như với carbohydrate và protein, cơ thể chúng ta cần chất béo, và vì vậy việc trao đổi các loại thực phẩm thông thường có hàm lượng chất béo không phải là cách tốt nhất để cắt giảm lượng calo. Hơn nữa, trong nhiều sản phẩm, việc giảm chất béo được bù đắp bởi hàm lượng đường cao hơn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo Brightside