Hoa kỳ: Hãng Viễn thông khổng lồ Comcast sẽ cung cấp phần mềm Blockchain vào năm 2019

Comcast cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông được coi là công ty truyền hình lớn thứ hai trên thế giới về doanh thu và công ty truyền hình lớn nhất tại Hoa Kỳ, đưa ra sáng kiến blockchain của mình Blockgraph với mục tiêu sẵn sàng cung cấp trên thị trường vào năm 2019.

Tập đoàn viễn thông toàn cầu của Mỹ Comcast đưa ra sáng kiến blockchain của mình Blockgraph với mục tiêu sẵn sàng trên thị trường vào năm 2019, theo một thông cáo báo chí được công bố vào ngày 21 tháng 12.

Trong tuyên bố phát hành viết “Hiện tại Comcast đang làm việc với NBCUniversal để thử nghiệm các khả năng của Blockgraph với các kế hoạch về kết hợp vào việc cung cấp địa chỉ vào đầu năm 2019.”

Comcast là một công ty truyền thông toàn cầu được thành lập vào năm 2001, cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông. Comcast được coi là công ty truyền hình lớn thứ hai trên thế giới về doanh thu và công ty truyền hình lớn nhất tại Hoa Kỳ. Doanh thu hợp nhất của công ty trong quý 3 năm 2018 là 22,1 tỷ USD.

Theo Comcast, bộ phận Quảng cáo trên nền Cáp đã khởi xướng giai đoạn tiếp theo của nền tảng Blockgraph - một sản phẩm được thiết kế để bảo mật dữ liệu cá nhân và chia sẻ thông tin - sau đó sẽ hướng đến việc ra mắt dự án vào năm 2019. Comcast đang triển khai dự án với những doanh nghiệp trong ngành khác như tập đoàn truyền thông đại chúng Viacom và công ty bán hàng quảng cáo Spectrum Reach, và những doanh nghiệp khác.

Blockgraph sẽ cung cấp công khai một lớp định danh cho ngành công nghiệp TV, bằng cách đó các công ty truyền thông có thể chia sẻ dữ liệu đối tượng không thể nhận dạng. Nền tảng ngang hàng nhằm mục đích nâng cao hiệu quả và hiệu lực của tiếp thị và quảng cáo trên TV. Chủ tịch của Spectrum Reach David Kline nhận xét:

“Điều bắt buộc là việc sử dụng dữ liệu ưu tiên quyền riêng tư của người tiêu dùng. Công nghệ của Blockgraph cung cấp các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật nâng cao bằng cách cho phép tất cả doanh nghiệp trong hệ sinh thái TV chia sẻ trực tiếp những hiểu biết bắt nguồn từ thông tin ẩn danh và tổng hợp.”

Comcast đã bị chỉ trích trong giới truyền thông Mỹ vì là độc quyền ở nhiều khu vực, và thậm chí còn được một số ấn phẩm gọi là “Công ty tồi tệ nhất ở Mỹ”. Mới đây, Tổng chưởng lý bang Minnesota Lori Swanson đã đệ đơn kiện Comcast Corporation / Xfinity, cáo buộc rằng họ đã tính phí khách hàng nhiều hơn mức đã hứa, ngoài ra còn việc tính phí cho các dịch vụ và sản phẩm không đặt hàng.

Ngoài các sản phẩm của riêng mình, Comcast đã hỗ trợ các dự án phát triển blockchain khác. Vào tháng 3, công ty khởi nghiệp blockchain Blockdaemon có trụ sở tại New York đã kết thúc vòng hạt giống đầu tư mạo hiểm trị giá 3 triệu USD do người khổng lồ viễn thông Comcast dẫn dắt. Các khoản tiền đã được thiết lập được sử dụng để ”cải thiện các tùy chọn cơ sở hạ tầng và để giúp khách hàng hoạt động các mạng cho nhiều người thuê trên tất cả các loại blockchain khác nhau.”

Theo ICT News

https://ictnews.vn/internet/blockchain/hoa-ky-hang-vien-thong-khong-lo-comcast-se-cung-cap-phan-mem-blockchain-vao-nam-2019-176652.ict