Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hóa Mỵ Châu kiều diễm

VietTimes – “Nàng thơ” đồng hành cùng NTK Thủy Nguyễn trong BST “Mỵ Châu - Trọng Thủy” chính là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hóa thân thành nàng Mỵ Châu kiều diễm
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hóa thân thành nàng Mỵ Châu kiều diễm

Là nhà thiết kế luôn lấy cảm hứng từ văn hóa thuần Việt, Thủy Nguyễn đã không làm giới điệu mộ thất vọng khi đã thành công mang những “đứa con tinh thần” đi chinh phục khắp các kinh đô thời trang thế giới tại Paris và New York. Trong lần trở lại tại sàn diễn Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019, Thủy Nguyễn lần đầu tiên mang truyền thuyết cổ xưa “Mỵ Châu - Trọng Thủy” lên sân khấu đặc biệt mùa thứ 10 với bộ sưu tập “Mỵ Châu”, được kể lại bằng những thiết kế đậm nét văn hóa Việt mang thương hiệu Thuy Design House by Thuy Nguyen gây được tiếng vang lớn trong giới mộ điệu thời trang.

Thủy Nguyễn luôn mang đến cho giới mộ điệu những cung bậc cảm xúc mới mẻ thông qua thông điệp của từng BST. Thủy Nguyễn được biết đến như một “nghệ nhân” luôn “thổi hồn” văn hóa Việt vào từng đường may mũi chỉ. Nếu như “Cô Ba Sài Gòn" là câu chuyện kể về những cô gái tân thời, đầy phóng khoáng thì “Mỵ Châu” lại là bộ sưu tập đối lập hoàn toàn.

Được tiếp xúc với nghệ thuật cải lương sau khi cộng tác cùng dự án phim Song Lang, và đồng thời lấy cảm hứng từ vở cải lương quen thuộc một thời “Mỵ Châu - Trọng Thủy”, nhà thiết kế Thủy Nguyễn đã cho ra đời BST “Mỵ Châu”. Không chỉ gợi nhớ về tình yêu mù quáng của nàng công chúa Mỵ Châu, BST như một mảng ký ức đẹp về nghệ thuật cải lương Việt Nam.

“Nàng thơ” đồng hành cùng NTK Thủy Nguyễn trong BST lần này chính là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Đỗ Mỹ Linh hóa thân thành cô “đào chánh” kiều diễm động lòng người

Đỗ Mỹ Linh hóa thân thành cô “đào chánh” kiều diễm động lòng người


Tình yêu nghệ thuật của những cô đào cải lương dốc hết lòng với vai diễn trên sân khấu có thể ví như tình yêu mù quáng của nàng Mỵ Châu dành cho Trọng Thủy - rất đẹp nhưng cũng rất đau lòng. Và khi nhịp sống hiện đại dường như quên lãng nét đẹp diễm lệ ấy, thì BST Mỵ Châu như một dòng hồi ức, gợi nhớ và tôn vinh vẻ đẹp vang bóng một thời của loại hình nghệ thuật tiêu biểu của miền Nam Việt Nam.

Á quân The Face Vietnam 2018 - Quỳnh Anh bí ẩn trong thiết kế của Thủy Nguyễn
 

Phát huy thế mạnh của mình trong việc xử lý các chất liệu truyền thống Việt Nam, Thủy Nguyễn đã giúp BST đậm đà dấu ấn hồn Việt, mang nét nghệ thuật xưa đến gần với hiện đại. 

Là một NTK luôn tận dụng tất cả các tinh hoa văn hóa của dân tộc nên tất cả các mẫu thiết kế của Thuy Design House, Thủy Nguyễn luôn có kỹ thuật điểm xuyết và thêu tay một cách tỉ mỉ các họa tiết rất Việt Nam như rồng, hoa sen, mẫu đơn, hoa đào hay lông ngỗng,... 

Thủy Nguyễn đã chứng minh tay nghề với kỹ thuật xử lý đính kết hạt cườm dày đặc, kĩ thuật xử lý lông vũ đầy tinh tế.
Thủy Nguyễn đã chứng minh tay nghề với kỹ thuật xử lý đính kết hạt cườm dày đặc, kĩ thuật xử lý lông vũ đầy tinh tế.


Thủy Nguyễn được biết đến là một NTK rất biết cách “chơi màu”, nếu như các BST trước là “Mộng mị" hay “Lúng Liếng" đều gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi các gam màu nóng và nổi bật như cam, đỏ, vàng,... Thì “Nàng Mị” lại lấy gam màu dịu hơn như: xanh, đen làm chủ đạo, đây cũng là xu hướng của mùa thu đông năm nay, được các nhà mốt trên thế giới sử dụng.

Từng chi tiết trên bộ trang phục đều đem đến cho người xem gợi nhớ đến những nghệ sĩ cải lương xưa, những đường xếp vải, tua rua ở trang phục, hay những chiếc mặt lạ cầu kỳ đều được Thủy Nguyễn đưa lên sàn diễn.

Mão - phụ kiện tưởng chỉ có trong sân khấu tuồng nay xuất hiện trên sàn diễn thời trang
Mão - phụ kiện tưởng chỉ có trong sân khấu tuồng nay xuất hiện trên sàn diễn thời trang


Xuyên suốt phần trình diễn BST là nền nhạc catwalk với những câu hát cải lương phối cùng nhịp điện tử hiện đại, được lặp đi lặp lại “anh ơi anh có nhớ…” như thể hiện tiếng lòng da diết của người con gái chìm đắm trong tình yêu khiến cả khán phòng phải choáng ngợp.

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 - “A Fashion Journey”, Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28 - 31/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).