Hỗ trợ kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp

Gần 200 đơn vị nhà thầu, nhà cung ứng, tổ chức tài chính và tổ đội thi công khu vực phía Bắc đã cùng tham gia Hội nghị hợp tác - phát triển trong xây dựng công nghiệp 2018. Đây là sự kiện nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các đơn vị.

Năm 2017, ngành xây dựng trong nước đã có sự tăng trưởng mạnh, xuất hiện nhiều tên tuổi mới, nhanh nhạy với thị trường và đáp ứng được yêu cầu chất lượng của các chủ đầu tư quốc tế, bên cạnh các “ông lớn” biểu tượng lâu năm trong ngành.

Tại hội nghị, dưới sự chủ trì bởi công ty Cổ phần Thiết kế và Xây dựng Giza Việt Nam, các đơn vị đã cùng thảo luận việc ban hành các tiêu chuẩn đánh giá nhà thầu tham gia dự án trong hai giai đoạn: Tiền đấu thầu và sau đấu thầu.

Bốn nhóm đối tác chính liên quan bao gồm: Nhà thầu phụ thi công, nhà cung cấp, tổ đội thi công, tổ chức tài chính tín dụng, sẽ có thang điểm đánh giá khác nhau tương ứng theo đặc thù. Việc đánh giá lựa chọn tiền đấu thầu giúp phân loại để xác định chuyên ngành thi công của nhà thầu phụ, cũng như quy mô công trình xây dựng mà nhà thầu có thể đảm nhận. Tiêu chí đánh giá có 5 nhóm gồm: Tài chính, nhân lực, kỹ thuật, công nghệ và kinh nghiệm thực hiện. Mỗi nhóm tiêu chí bao gồm nhiều chỉ tiêu khác nhau.

Các tiêu chí đánh giá dựa trên những diễn biến thực tế trong quá trình hợp tác như: công tác huy động tài chính, máy móc; khả năng đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng công trình; môi trường và an toàn lao động; giải quyết các thủ tục thanh toán, nghiệm thu; Việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình; khả năng phản ứng nhanh trước các yêu cầu bất ngờ; tinh thần hỗ trợ đối tác khác trong triển khai.

Việc đưa ra đánh giá xếp loại đối tác là một bước đi cần thiết và quan trọng, trực tiếp cải thiện chất lượng xây dựng và gián tiếp giúp nâng cao năng lực, trách nhiệm, sự chuyên nghiệp của các doanh nghiệp. Điều này cũng thể hiện nỗ lực của tổng thầu xây dựng Giza trong việc cam kết chất lượng với chủ đầu tư, qua đó gây dựng uy tín của một thương hiệu xây dựng Việt.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/bat-dong-san/201804/ho-tro-ket-noi-cong-dong-doanh-nghiep-trong-linh-vuc-xay-dung-cong-nghiep-600353/