“Hổ Syria” tốc chiến giải phóng cao điểm thánh chiến gần Cao nguyên Golan

VietTimes -- Kênh truyền hình ANNA News vừa đăng tải phim tài liệu, ghi là cảnh quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tấn công giải phóng cao điểm Tal Al-Harrah phía tây bắc Daraa. Đánh bại lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Sư đoàn Tiger giải phóng cao điểm Tal - Harrah. Ảnh video ANNA News
Sư đoàn Tiger giải phóng cao điểm Tal - Harrah. Ảnh video ANNA News

Giành được cao điểm chiến lược này, quân đội Syria giải phóng hoàn toàn thị trấn Al-Harrah, hoàn thành thỏa thuận ngừng bắn với các nhóm chiến binh thuộc Quân đội Syria tự do FSA và người dân địa phương.

Video ANNA News video ghi lại toàn cảnh cuộc chiến đấu của binh sĩ Tiger với các tay súng cực đoan Tal Al-Harrah, trước khi đánh bật hoàn toàn các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham ra khỏi khu vực.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Daraa cho biết, sư đoàn Tiger, sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn 5 đang chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng thị trấn Nabe Saker thuộc địa phận tỉnh Al-Quneitra.

Lực lượng Tiger có một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng là tấn công tiêu diệt các nhóm Hồi giáo cực đoan, được Israel hậu thuẫn trong địa phận tỉnh Al-Quneitra, cận kề với địa bàn IS kiểm soát sát với Cao nguyên Golan.

Sư đoàn Tiger giải phóng cao điểm Tal-Harrah. Video ANNA News