“Hổ Syria” giải phóng liên tiếp 4 làng ở quận Lajat, Daraa

VietTimes -- Ngày 23.06.2018, quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, triển khai các mũi tiến công vào vùng cao nguyên đá Lajat, giữa vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh al-Suwayda và phía đông bắc vùng nông thôn Daraa.
Lực lượng Tiger trên chiến trường Daraa, ảnh minh họa South Front
Lực lượng Tiger trên chiến trường Daraa, ảnh minh họa South Front

South Front dẫn nguồn tin truyền thông Hezbollah ở Syria, quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện giải phóng được các làng Madura, Alali, Barghshah và al-Shiyahat trong quận Lajat, sau khi giao chiến ác liệt với Quân đội Syria tự do (FSA) do Mỹ hậu thuẫn.

Lực lượng không quân Nga và Syria đồng loạt tiến hành không kích vào các căn cứ địa, kho đạn và những phương tiện cơ giới của FSA trong quận Lajat.

Lực lượng Liên minh FSA, có quan hệ mật thiết với tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) thuộc miền nam Syria, có tên gọi là tổ chức liên minh "Tawhid al-Sufuf" tuyên bố rằng, pháo binh FSA đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria trên vùng nông thôn miền đông Daraa.

Theo thông tin này, cuộc pháo kích đã sát hại  5 binh sĩ Syria và một khẩu pháo của quân đội. Các nguồn tin ủng hộ chính quyền Damascus cho biết, nếu có sự tham gia của không quân Nga trong chiến dịch tấn công này, việc giải phóng Daraa chỉ là vấn đề thời gian. FSA nên nhanh chóng tuyên bố đầu hàng và di tản về Idlib, do sư đoàn Tiger chắc chắn sẽ không nhân nhượng khi tiến vào khu vực này.

Trong thời gian tới, mục tiêu của sư đoàn Tiger sẽ là giải phóng nhiều làng mạc trong quận Lajat. Do đó, có thể thấy những tuyên bố và động thái của FSA thuần túy mang tính tuyên truyền.

Binh sĩ lực lượng Tiger giải phóng một số làng thuộc quận Lajiat, tỉnh Daraa. Video Truyền thông quân đội Syria