“Hổ Syria” đánh phá ác liệt căn cứ địa của các nhóm khủng bố ở Idlib

VietTimes -- Quân đội Syria chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn Tiger tiếp tục chiến dịch bắn phá dữ dội trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib sau khi tuân thủ yêu cầu quan sát việc tuân thủ lệnh ngừng bắn của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn tỉnh Idlib.
Binh sĩ Syria trên chiến tuyến đối mặt với lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa video truyền thông Tiger.
Binh sĩ Syria trên chiến tuyến đối mặt với lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa video truyền thông Tiger.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Hama cho biết, quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến phòng ngự của lực lượng thánh chiến xung quanh thị trấn Umm Rajim trên miền đông Idlib, tập trung chủ yếu vào chiến hào, hầm trú ẩn và các điểm chốt phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Báo cáo nói thêm rằng cuộc tập kích hỏa lực mới của quân đội Syria nhắm vào hệ thống chiến hào phòng ngự và căn cứ địa và hầm ngầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ngoại vi thị trấn Umm Rajim thuộc địa phận tỉnh Idlib trong 24 giờ im lặng theo dõi ngừng bắn

Tham gia cuộc tấn công hỏa lực này, pháo binh tên lửa của sư đoàn Tiger cũng bắn phá công sự phòng ngự của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) gần sân bay quân sự Abu Dhuhour. Các cuộc pháo kích nhằm vào căn cứ địa, trụ sở tập trung binh lực, các phương tiện cơ động của HTS trong các thị trấn Umm Khalakhal và Khuwayn.

Mặc dù không có sự tham gia của không quân Nga, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục tiêu hao, tiêu diệt các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Hama và Idlib bằng các cuộc tập kích hỏa lực cầm canh thường xuyên hàng ngày.

Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch tấn công trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama và Idlib, trong khi các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ - Nga đang quyết liệt tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình.

Đây là chiến lược mới của Bộ tư lệnh quân đội Syria và sở chỉ huy hỗn hợp của Nga ở căn cứ quân sự Khmeimim. Lúc này, các thế lực chống phá chính quyền Damascus đang cố ngăn chặn cuộc tiến công của quân đội Syria vào cả 3 tỉnh Latakia, Idlib và Hama. Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường vũ khí trang bị cho lực lượng thánh chiến trên các địa bàn này.

Trong tình huống nếu tổ chức tấn công, các thế lực phản động sẽ bỏ qua Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, tấn công Syria. Đồng thời sự chống trả dữ dội của lực lượng Hồi giáo cực đoan sẽ gây thương vong cả cho binh sĩ và dân thường, quân đội Syria quyết định sẽ vây hãm và tiến hành chiến dịch tiêu hao tiêu diệt sinh lực. Gánh nặng cung cấp hậu cần kỹ thuật, lương thực thực phẩm treo và nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài ra, Ankara còn phải đối đầu với lực lượng dân quân người Kurd ở Afrin và dọc biên giới. Khả năng chịu đựng của Ankara không được dài và lực lượng cực đoan sẽ trở về Thổ Nhĩ Kỳ và bộ máy lãnh đạo quốc gia này sẽ phải tìm một giải pháp chính trị mới với Damascus.

Quân đội Syria pháo kích vào chiến tuyến lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Video truyền thông sư đoàn Tiger.