HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam phải nhanh chóng quên đi chiến thắng

VietTimes -- Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, Asiad tại Indonesia và AFF Cup là hai giải đấu lớn và muốn mang về thành công thì phải bắt đầu chuẩn bị ngay từ ngày mai, không thể mãi chìm đắm trong chiến thắng
Các cầu thủ U-23 VN công kênh HLV Park sau trận đấu với Qatar - Ảnh: N.K/Tuổi trẻ
Các cầu thủ U-23 VN công kênh HLV Park sau trận đấu với Qatar - Ảnh: N.K/Tuổi trẻ

Chiều ngày 29/1, tại Trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo và ban lãnh đạo VFF cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đã có buổi họp báo về thành công tại giải U23 châu Á 2018.

Trong bài phát biểu mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang Seo rất xúc động trước tình cảm của người hâm mộ. "Tôi xin cảm ơn tình cảm nhân dân dành cho U23. Đây là những giây phút ý nghĩa nhất trong cuộc đời huấn luyện của tôi. Tôi xin cảm ơn toàn đội, các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí, và liên đoàn bóng đá Việt Nam".

Tuy nhiên, ông cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ chỉ vui mừng sau buổi họp báo này. Từ ngày mai tôi phải chuẩn bị cho Asiad tại Indonesia và AFF Cup. Chúng tôi đang lên kế hoạch chi tiết cho đội tuyển để chuẩn bị các giải đấu này. Đây là hai giải đấu lớn và tôi muốn tiếp tục mang về thành công".

Về kế hoạch tập trung đổi tuyển để chuẩn bị cho các giải này, ông tiết lộ là đã bàn bạc đầy đủ với VFF. "Trước mắt sẽ là đợt tập trung vào tháng 3/2018, để chuẩn bị cho trận đấu trên sân khách với Jordan", ông nói.

Riêng đội tuyển Asiad, đã lên danh sách 18 người và đang đã chuẩn bị chi tiết cho giải đấu này.

Ông Park khẳng định U23 Việt Nam là một gia đình, tình cảm mà toàn đội dành cho nhau suốt thời gian tại Trung Quốc mới thực sự cảm động.

Chia sẻ về thành công của tại AFC cup, HLV Park Hang-Seo cho biết, ông chỉ có thời gian hơn 1 tháng, từ 1/12, để hội quân tập luyện nên không thay đổi gì nhiều về phong cách, lối sống của các cầu thủ.

"Các cầu thủ hay chơi bóng theo thói quen và tôi đã phải nhắc nhở. Tôi cũng xây dựng chiến thuật phù hợp và đề cao nhất vấn đề tổ chức đội bóng. Đây là điều quyết định khi chạm trán những đối thủ lớn”, ông Park chia sẻ về thành công của đội bóng tại giải đấu lần này.

HLV Park Hang-Seo thừa nhận, U23 Việt Nam đã có may mắn tại giải châu Á lần này, nhưng đó không phải yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công. Việt U23 vào đến trận chung kết là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của U23 Việt Nam.

“Chiến thắng này là thành quả của sự tập luyện chăm chỉ, của ý chí chiến đấu kiên cường của các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo nói và nhấn mạnh: “Đẳng cấp của U23 Việt Nam có thể chưa nâng tầm nhưng chắc chắn không phải vì may mắn mà giành ngôi á quân châu Á”.

Như về thể lực của đội tuyển U23, ông Park chia sẻ: "Tôi đã được nghe nói về tình hình thể lực của các cầu thủ Việt Nam, và phải nghiên cứu và chuyển từ đội hình 4-4-3 sang đội hình 5-3-2 để đảm bảo không bị thua kém về thể lực. Tuy nhiên, tùy vào mỗi trận đấu sẽ quyết định lối chơi như thế nào, đánh vào 2 cánh hay tập trung vào hàng tiền vệ".

Thực ra, HLV Park nhìn nhận, các cầu Việt Nam không yếu về thể lực mà chỉ thiếu tự tin về thể lực. Ông đã phải khuyến khích, động viên các cầu thủ Việt Nam rất nhiều về vấn đề này.

“Thể hình các cầu thủ Việt Nam có thể bị hạn chế về chiều cao và một phần mỏng hơn các đội khác, nhưng thể lực không hề kém. Thể hình nhỏ hơn thì sẽ có lợi thế về tốc độ và sự khéo léo. Vấn đề là phải phát huy hết sức mạnh và ra sân với sự tự tin cao nhất", HLV Park Hang-seo nói.

Về mục tiêu trước mắt, ông Park cho hay, tuy đang rất hạnh phúc với thành công lần này, nhưng niềm vui này phải nhanh chóng phải được lãng quên để hướng đến những mục tiêu tiếp theo.