HLV Park Hang-seo loại thêm 6 cầu thủ, chốt danh sách chính thức U22 dự SEA Games 30

VietTimes – Sáng nay (20/11), HLV Park Hang-seo đã loại thêm 6 cầu thủ để chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ U22 tham dự SEA Games 30 tại Philippines.
Các cầu thủ U22 Việt Nam tại trận giao hữu với U22 UAE (ảnh: Goal.com)
Các cầu thủ U22 Việt Nam tại trận giao hữu với U22 UAE (ảnh: Goal.com)

6 cầu thủ bị loại khỏi danh sách đợt này là thủ môn Phan Văn Biểu, hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, tiền vệ Phan Thanh Hậu và tiền đạo Ngô Hồng Phước.

Trong số 6 cầu thủ bị loại lần này thì có lẽ đáng tiếc nhất là 3 cái tên Nguyễn Trọng Đại, Phan Thanh Hậu và Ngô Hồng Phước. Trọng Đại và Thanh Hậu đã từng cùng U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 thế giới. Thanh Hậu là một tiền vệ nhỏ con nhưng khéo léo xuất thân từ lò Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, thể lực và chấn thương đã hạn chế Thanh Hậu tỏa sáng. Còn Trọng Đại là một hậu vệ chơi rất thông minh với khả năng phán đoán tình huống. Anh đã từng cùng U23 Việt Nam giành vị trí Á quân châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

Trường hợp của tiền đạo Ngô Hồng Phước (An Giang) cũng khá đáng tiếc. Anh đã được HLV Park Hang-seo cho đá thử nghiệm ở một số trận đấu giao hữu. Anh cho thấy mình là cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật khéo léo. Có lẽ HLV Park đã 2 lòng với 2 tiền đạo “kỳ cựu” mà ông có trong tay là Tiến Linh và Đức Chinh.

Trước đó, hôm 18/11, HLV Park Hang-seo cũng đã loại 5 cầu thủ bao gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lâm Quang Nho, Mai Xuân Quyết, Martin Lò và Nhâm Mạnh Dũng. Trường hợp của Martin Lò cũng khá đáng tiếc khi cầu thủ này được cho là thi đấu rất tốt ở hàng tiền vệ.

Như vậy, U22 Việt Nam sẽ đến SEA Games 30 với đội hình gồm 2 thủ môn, 8 hậu vệ, 8 tiền vệ và 2 tiền đạo, trong đó Hà Nội FC đóng góp 5 cầu thủ, Đà Nẵng đóng góp 3 cầu thủ, Bình Dương và HAGL có 2 cầu thủ. Hải Phòng, Thanh Hóa, Phố Hiến và Quảng Nam mỗi đội đóng góp một cầu thủ.

Dưới đây là danh sách 20 tuyển thủ U22

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Hồ Tấn Tài (Bình Dương)

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn (HAGL), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa)

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng)