HLV Park Hang Seo họp báo nói về hợp đồng với VFF và vòng loại U23 châu Á sắp khởi tranh

VietTimes – Trong cuộc họp báo chiều 13/3 tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ sự chuẩn bị cho hai giải đấu lớn sắp tới. Đồng thời, ông cũng tiết lộ một số chi tiết xung quanh bản hợp đồng với VFF.
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo chiều 13/3
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo chiều 13/3

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông có ý định ký tiếp hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không, ông Park cho biết hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào tháng 1/2020. Theo điều khoản hợp đồng, VFF và HLV Park sẽ đàm phán trước khi hợp đồng kết thúc 3 tháng để đưa ra phương án có ký tiếp hay không.

“Theo tôi, trước mắt nhiệm vụ quan trọng nhất bây giờ là tập trung vào các giải đấu quan trọng trong năm nay. Khi nào đến gần thời điểm gia hạn hợp đồng, tôi sẽ ngồi lại nói chuyện với VFF”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Tiết lộ về sự chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn trong năm 2019, HLV Park nói: “Chúng tôi sẽ chia ban huấn luyện làm 2 đội phục vụ cho SEA Games và vòng loại World Cup. Lý do tôi muốn ban huấn luyện và trợ lý có đủ thời gian giám sát, đánh giá và tập luyện cho đội tuyển”.

Ông Park cũng giải thích thêm: “Năm 2018, chúng ta đã có những giải đấu khá vất vả. Trong quá trình đó tôi thấy rằng nếu chúng ta tập trung vào một đội tuyển sẽ đem lại kết quả tốt hơn. Vì vậy, sau khi thống nhất, tôi dự định dẫn dắt tuyển quốc gia dự World Cup và trao đội U23 Việt Nam cho ông Lee”. Nhưng sau khi gặp gỡ Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cùng lãnh đạo VFF, HLV Park đã quyết định sẽ tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam vì mong mỏi giành huy chương vàng SEA Games của Việt Nam là rất lớn. Người Việt đã chờ đợi tấm huy chương vàng SEA Games này đã 50 năm.

Theo chia sẻ của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, mục tiêu giành Huy chương Vàng SEA Games cũng đặt ra cho ông khá nhiều áp lực. “Tôi sẽ nỗ lực hết sức để dẫn dắt đội tuyển thi đấu tốt nhất. Tôi không bao giờ có có ý định áp lực này sẽ làm tôi rút lui”, vị HLV khẳng định.

Ông Park cũng tiết lộ về đội hình U23 Việt Nam trong giải đấu sắp tới. “Sau trận giao hữu gặp đội Đài Loan, tôi mới có danh sách sơ bộ. Sau đó đến ngày 16/3, danh sách sẽ rút xuống còn 25-27 người, và ngày 20/3 chốt danh sách chính thức”, HLV trưởng xác nhận.

Trong cuộc họp báo, HLV Park Hang Seo cũng đề cập đến những cầu thủ Việt kiều có ý định quay về cống hiến cho nền bóng đá nước nhà. “Theo ý kiến cá nhân, tôi rất hoan nghênh các cầu thủ đó. Để làm được điều này chúng ta cần trải qua một số giai đoạn. Đầu tiên là các thủ tục trao đổi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau đó cần phải đánh giá về năng lực, tư chất, kỹ năng giao tiếp của các cầu thủ đó xem có phù hợp với đội tuyển Việt Nam hay không”, ông Park cho hay.