Hình ảnh render cho thấy Asus đã tìm ra một giải pháp mới cho smartphone màn hình không tai thỏ, không nốt ruồi

VietTimes – Dường như Asus đang thử nghiệm một chiếc điện thoại nắp trượt kép. Hình ảnh render về mẫu điện thoại đang được Asus thử nghiệm đã được chuyên gia săn tin nổi tiếng Evan Blass chia sẻ ngày hôm qua.

Đây là một smartphone bí ẩn chưa có tên gọi của Asus. Smartphone này có hỗ trợ 5G và có màn hình lớn. Ở mặt sau có một cụm camera kép. Cụm hai camera selfie bao gồm một camera góc rộng được ẩn giấu trong thân máy và chỉ xuất hiện khi lưng máy được trượt lên. Nắp lưng ngoài trượt lên trên còn có thể trượt xuống phía dưới để lộ ra dải loa Harman Kardon. Nhiều khả năng chiếc smartphone của Asus có máy quét vân tay nhúng trong màn hình.

ảnh render mẫu smartphone bí ẩn của Asus (nguồn: Evan Blass)
ảnh render mẫu smartphone bí ẩn của Asus (nguồn: Evan Blass)

Người chia sẻ hình ảnh render về smartphone của Asus là ông Evan Blass. Ông này nói rằng mình có được hình ảnh từ một thành viên trong đội thiết kế Asus Zenfone 5.

Evan Blass cũng cung cấp một hình ảnh render về một mẫu điện thoại có cơ cấu trượt kép khác của Asus. Khi trượt lên, nó cũng chứa 2 cụm camera selfie. Nhưng khi trượt xuống dưới, chúng ta sẽ thấy các nút điều khiển ảo xuất hiện, trong đó có cả nút bấm để chụp ảnh. Các nút ảo sẽ hiển thị khác nhau tùy thuộc người dùng đang mở tác vụ nào. Mẫu smartphone này có máy quét vân tay ở mặt lưng.

Hình ảnh render một mẫu điện thoại của Asus (nguồn: Evan Blass)
Hình ảnh render một mẫu điện thoại của Asus (nguồn: Evan Blass)

Gần đây, chúng ta đã thấy các nhà sản xuất smartphone đưa ra một số ý tưởng khác nhau để loại bỏ phần rãnh đen chứa camera trước nhằm tăng diện tích hiển thị của màn hình. Hãng ZTE (Trung Quốc) mới đây đã đưa ra ý tưởng về mẫu điện thoại Axon V với camera selfie nhô ra từ cạnh bên, hay mẫu Axon X có kiểu trượt ngang để làm lộ ra cụm camera đóng vai trò chụp cả ảnh thông thường lẫn ảnh selfie. Vì thế mà mặt lưng của Axon X không có một kết cấu camera nào, nhìn rất sạch sẽ.

ZTE Axon V (ảnh: Phone Arena)
ZTE Axon V (ảnh: Phone Arena)

Cuối tháng này, Oppo cũng sẽ cho ra mắt mẫu smartphone Reno với cơ cấu camera thò thụt. Camera sẽ nằm trong một miếng nhựa vát chéo nhô lên từ đỉnh máy mà nhiều người gọi vui nó là “lông mày”. Bạn có thể xem video mẫu điện thoại Oppo Reno dưới đây: