Hillary Clinton nói “rất, rất nhiều người” thúc giục bà tham gia tranh cử

VietTimes -- Bà Hillary Clinton mới đây nói rằng bà không loại trừ khả năng sẽ khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống trong thời gian tới dù đã trải qua 2 lần thất bại, thêm rằng có "rất, rất nhiều người" đang thúc giục bà nhập cuộc.
Bà Hillary Clinton nhiều lần ám chỉ về khả năng tham gia tranh cử (Ảnh: Politico)
Bà Hillary Clinton nhiều lần ám chỉ về khả năng tham gia tranh cử (Ảnh: Politico)

"Như đã nói, tôi chưa từng nói là không bao giờ" - cựu Ngoại trưởng Mỹ nói với đài Radio 5 Live của BBC - "Tôi đang chịu sức ép rất lơn từ rất, rất nhiều người để cân nhắc về việc đó. Nhưng trong thời điểm hiện tại, ngồi nói chuyện với các bạn, điều đó chắc chắn không nằm trong kế hoạch của tôi".

Trong khi ở những kỳ bầu cử trước, danh sách các ứng viên ngày càng thu hẹp khi các kỳ bầu cử sơ bộ tới gần, thì kỳ bầu cử năm 2020 lại khác: Nhiều đảng viên Dân chủ tiếp tục gia nhập cuộc đua, điều này đã phản ánh lại một vòng đấu với kết quả chưa rõ ràng, trong khi sự ủng hộ của giới cử tri đối với các ứng viên hàng đầu liên tục thay đổi.

Michael Bloomberg - tỷ phú Mỹ, cựu Thị trưởng New York - hồi tuần trước đã đăng ký tham gia bầu cử sơ bộ ở bang Alabama vào thời điểm chỉ 1 ngày trước thời hạn chót, và có khả năng sẽ tung toàn lực để tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Cựu Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick hồi đầu tuần này cũng đánh tín hiệu rằng ông muốn đăng ký ứng viên chạy đua.

Nhiều người đồn đoán rằng, bà Hillary Clinton có thể là người tiếp theo nhập cuộc.

Giới phóng viên đã đưa ra câu hỏi này với bà Clinton gần như trong mọi lần mà bà xuất hiện trước báo chí thời gian gần đây trong lúc quảng bá cho cuốn sách mới "The Book of Gutsy Women" (Cuốn sách của những phụ nữ gan góc) mà bà cùng con gái Chelsea Clinton viết.

Bà Clinton cũng từng ám chỉ về khả năng tham gia tranh cử nhiều lần, trong đó có một đoạn twitter đáp lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông này thúc giục bà nhanh chóng nhập cuộc đua bên phía đảng Dân chủ để thay thế ứng viên Elizabeth Warren.

"Đừng có thách tôi" - bà Clinton trả lời ông Trump trên Twitter - "Hãy làm công việc của mình đi".

Bà Clinton, người từng chiến thắng trong lá phiếu phổ thông vào kỳ bầu cử năm 2016 nhưng lại để thua trong hệ thống bầu cử đại cử tri đoàn, trước đó từng nhiều lần bác bỏ khả năng tham gia tranh cử năm 2020 trong các cuộc phỏng vấn. Nếu bà quyết định sẽ gia nhập vòng đua này, bà sẽ bỏ lỡ một các cuộc bỏ phiếu ở một số bang.

"Nhìn xem, tôi luôn luôn nghĩ về kiểu Tổng thống mà tôi có thể trở thành, hay tôi có thể làm điều gì đó khác biệt, và điều tôi suy nghĩ sẽ có ý nghĩa thế nào đối với đất nước chúng ta và thế giới... Dù là ai giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tới cũng đều có nhiệm vụ lớn là sửa chữa mọi thứ đã đổ vỡ".

Theo Politico