Hiếu Orion tuyên bố “yêu quê hương không cần khoe mông” rồi lại cởi

VietTimes – Hiếu Orion, 1 trong 4 nhân vật khỏa thân trước khách sạn Panorama Mã Pì Lèng trước đó từng tuyên bố: “Tôi yêu quê hương không cần phô trương, không khoe ngực, khoe mông”.
Hóa ra, người cởi hết "vì môi trường" từng tuyên bố "yêu quê hương không cần phô trương, không khoe ngực, khoe mông..."?
Hóa ra, người cởi hết "vì môi trường" từng tuyên bố "yêu quê hương không cần phô trương, không khoe ngực, khoe mông..."?

Vụ việc 4 người đàn ông khỏa thân hoàn toàn, đi xe phân khối lớn lên đỉnh Mã Pì Lèng với tuyên bố "để bảo vệ môi trường” của Hiếu Orion đã khiến cộng đồng sục sôi mấy ngày qua.

Cư dân mạng còn nhớ vụ lùm xùm lộ bảng giá quảng cáo “booking trên trang FB của Bùi Tiến Dũng” (thủ môn Bùi Tiến Dũng) hồi năm 2018, với các hạng mục đều ở ngưỡng vài chục triệu cho đến cả tỉ đồng (đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD…) Thông tin xuất phát từ Orion Media Company - Công ty truyền thông của Hiếu Orion. 

Sau sự việc, Hiếu Orion đăng lên Facebook “lời xin lỗi”, đại ý việc nhận đại diện truyền thông cho Bùi Tiến Dũng hay một số cầu thủ khác là đều xuất phát từ mong muốn tốt cho cầu thủ, tuy nhiên cách làm hơi “hấp tấp”.

Lần này, ngay sau khi bị dư luận lên án màn khoe thân đi xe phân khối lớn lên đỉnh Mã Pì Lèng, Hiếu Orion cũng lập tức lên tiếng xin lỗi, cho rằng việc khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng chỉ là do muốn lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường, nếu công chúng thấy phản cảm thì... xin lỗi. 

Hiếu Orion trước đó từng nổi lên bằng một số ca khúc và trung tâm dạy guitar. Đặc biệt là ca khúc nhạc chế có tới mấy triệu lượt nghe, xem của Hiếu Orion có nhiều câu nói thẳng vào việc lên án “cởi truồng vì môi trường”, “môi trường không cần nude”…

Có vẻ như “kịch bản truyền thông” luôn được lặp lại một chiêu thức, không hề thay đổi!?
Có vẻ như “kịch bản truyền thông” luôn được lặp lại một chiêu thức, không hề thay đổi!? 

“Ở nơi ấy họ vẫn giữ cuộc sống tinh thần, ai nghèo cũng có cái quần để che thân. Khi lên nương, dù gánh phân họ vẫn mặc quần, dù bảo vệ môi trường… Tôi yêu quê hương không cần phô trương, không khoe ngực, không khoe mông...” – Trích lời hát của Hiếu Orion.

Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi từng khẳng định “yêu quê hương không cần phô trương” sao giờ lại tự tay “tát vào mặt” chính mình như vậy nhỉ?

Cư dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra cái tên đứng sau Loa Phường, Trắng TV. Trần Chí Hiếu, sinh năm 1977, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Màn khoe thân bị lên án của "hot Facebooker" Hiếu Orion để lại dấu hỏi về cách truyền thông thương hiệu cá nhân gây phản cảm và còn bị nghi ngờ là một “chiêu khó đỡ” để PR cho Orion Media Company - Công ty sản xuất các sản phẩm quảng cáo truyền thông xã hội với 2 kênh giải trí Trắng TV và Loa Phường?

Bởi cho dù công chúng có xôn xao bất bình, nhưng trong số các quy định pháp luật của Việt Nam, chưa có quy định nào xử phạt những hành vi tương tự.

Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cũng cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh về vụ việc, cơ quan này đã cử cán bộ vào cuộc xác minh, làm rõ.

Tuy nhiên, do không thuộc thẩm quyền để xử phạt nên cơ quan này chỉ tiến hành nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ những hình ảnh, clip đã đăng tải trên mạng xã hội của nhóm người này.

Biết trước là sẽ không gây hậu quả nghiêm trọng gì, ngoài ra lại có tác dụng làm nổi trở lại tên tuổi khá lâu đã chìm đi trong mắt công chúng, nên cứ làm tới. Hành động này được gọi tên là một cách làm PR thiếu sạch sẽ trong giới showbiz Việt.