Hé lộ thiết kế Samsung Galaxy Fold 2

VietTimes -- Samsung đã cho ra mắt Galaxy Fold vào cuối tháng 2 và có kế hoạch chính thức phát hành chúng vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, các vấn đề về phần cứng và sự cố lỗi màn hình đã buộc Samsung phải trì hoãn ngày phát hành đến tận tháng 9. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một tháng lên kệ, Samsung đã rục rịch làm việc trên một chiếc điện thoại gập hoàn toàn mới tạm gọi là Galaxy Fold 2.
Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Tại Hội nghị Các nhà phát triển Samsung, “người khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã đưa ra một ý tưởng về chiếc điện thoại gập hoàn toàn mới. Vì công ty chưa tiết lộ tên của chiếc flagship mới này nên dựa vào thiết kế gập của nó, chúng ta có thể tạm gọi là Galaxy Fold 2.

Video giới thiệu Fold 2 của Samsung

Thay vì gập theo chiều ngang như người tiền nhiệm, Fold 2 của Samsung sẽ được gập theo chiều dọc với một notch nhỏ ở giữa phía bên trên màn hình.

Trong một video dài khoảng 24 giây, có thể thấy Samsung đang tiếp tục tạo ra một bước nhảy mới trong thiết kế điện thoại thông minh màn hình gập. Tuy nhiên, hãng cũng tuyên bố, nhưng hình ảnh trong video chỉ mang “tính chất minh họa”. Thiết kế thực tế của sản phẩm vẫn có thể thay đổi nhưng khả năng lớn việc gập theo chiều dọc và màn hình có notch nhỏ phía trên sẽ được giữ nguyên.


Theo một số tin đồn, Samsung đang xem xét giữa hai lựa chọn màn hình 8.1 inch hoặc 6,7 inch với màn hình kính siêu mỏng giúp sản phẩm bền hơn Galaxy Fold hiện tại. Hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy Fold 2 sẽ có một màn hình nhỏ ở mặt sau. Tuy nhiên, trong video mới này, chúng đã biến mất.

Hình ảnh được lấy từ video giới thiệu sản phẩm Fold 2 của Samsung. Ảnh: PhoneArena
Hình ảnh được lấy từ video giới thiệu sản phẩm Fold 2 của Samsung. Ảnh: PhoneArena

Trong video, người hâm mộ vẫn chưa thể xác định được có mấy cảm biến camera ở phía sau. Về phần cứng, Fold 2 có khả năng sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 865 mới của Qualcomm, Ram 12 GB và 256 GB dung lượng lưu trữ.


Về phần mềm, Samsung dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm với Android 10 và One UI 2.1 được cài đặt sẵn. Fold 2 cũng hỗ trợ 5G và sử dụng công nghệ sạc nhanh 45W của hãng. Theo tin đồn, Fold 2 sẽ có hai pin riêng biệt, trong đó có một pin 900mAh và pin còn lại vẫn chưa được xác định.

Ngày phát hành và giá bán của Samsung Galaxy Fold 2

Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Không giống như Galaxy Fold hiện mới chỉ được bán ở một số thị trường được chọn với số lượng hạn chế, người kế vị của nó dự kiến sẽ có mặt trên toàn thế giới và được sản xuất với số lượng lớn. Việc phát hành dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4, điều đó có nghĩa là hãng có thể sẽ chính thức giới thiệu Fold 2 vào tháng 2. Fold 2 cũng dự kiến sẽ có giá rẻ hơn Galaxy Fold với giá gần 2.000 USD như hiện nay.


Samsung đang đặt mục tiêu sẽ xuất xưởng 6 triệu chiếc điện thoại thông minh màn hình gập vào năm tới và phần lớn trong số đó sẽ là Galaxy Fold 2.

Theo PhoneArena