Hé lộ hình ảnh thật đầu tiên về xe bán tải đầu tay của Hyundai

Trong nhiều năm qua, Hyundai là nhà sản xuất ô tô thế giới duy nhất không tham gia sân chơi xe bán tải, bất chấp những đối thủ mạnh như Ford, Toyota, hay Mercedes-Benz “tung hoành” với các dòng sản phẩm riêng.
Phiên bản ý tưởng của Santa Cruz từng xuất hiện trước công chúng vào năm 2015, sau đó biệt tăm
Phiên bản ý tưởng của Santa Cruz từng xuất hiện trước công chúng vào năm 2015, sau đó biệt tăm

Tuy nhiên, thông tin về dòng xe bán tải mang tên Santa Cruz được hé lộ thời gian qua khiến nhiều người dùng tò mò, bởi đây không chỉ là sản phẩm bán tải đầu tay của Hyundai, mà gần như là sản phẩm bán tải đầu tiên được đánh giá đủ sức đại diện cho ngành Công nghiệp ô tô của Hàn Quốc trong việc cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản.

Trước đây, nhà sản xuất Ssangyong của xứ kim chi từng cố gắng biến chiếc SUV Musso thành dòng bán tải cùng tên, nhưng không mấy thành công trên thị trường toàn cầu.  

Khác với Ford Ranger hay Toyota Hilux vốn sử dụng khung gầm rời, Santa Cruz sử dụng kết cấu thân vỏ đơn mảnh (tương tự như các dòng xe crossover hạng nhẹ). Điều này khiến xe có thể được xếp vào phân khúc bán tải crossover hoàn toàn mới (Crossover Pickup Truck). 

Hình ảnh mới nhất của Santa Cruz phiên bản thương mại trên đường chạy thử
Hình ảnh mới nhất của Santa Cruz phiên bản thương mại trên đường chạy thử

Santa Cruz dự kiến sẽ được sản xuất tại Mỹ trong giai đoạn đầu có mặt trên thị trường. Hyundai đã chạy thử nghiệm các phiên bản tiền sản xuất tại quê nhà Hàn Quốc, và dĩ nhiên các tay săn ảnh không bỏ lỡ cơ hội. Theo hình ảnh thu được, mẫu xe chạy thử có nhiều điều chỉnh so với phiên bản ý tưởng đã xuất hiện trong triển lãm ô tô Detroit 2015 (Mỹ). Phiên bản thương mại dường như đã dứt bỏ hoàn toàn các đường nét mượn của Tucson thế hệ cũ.  

Nhiều chi tiết ngoại hình được thay đổi theo hướng phù hợp với các công nghệ trên ô tô hiện đại
Nhiều chi tiết ngoại hình được thay đổi theo hướng phù hợp với các công nghệ trên ô tô hiện đại

Nếu sử dụng khung gầm của Santa Fe, Santa Cruz sẽ có động cơ nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Một trong những lựa chọn khả thi nhất là loại bốn xy lanh 2,5L cho khoảng 185 mã lực. Về lâu dài, Hyundai cũng sẽ khám phá các hướng phát triển mới cho dòng xe bán tải chiến lược của hãng, bao gồm cả việc tăng công suất và bổ sung phụ kiện để tạo ra các phiên bản đặc biệt. Đây cũng là hướng tiếp cận mà Toyota đã rất thành công với Hilux TRD, trong khi Ford cũng gặt hái không ít lợi nhuận từ Ranger Raptor thời gian gần đây.

Theo Hà Nội mới

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/954620/he-lo-hinh-anh-that-dau-tien-ve-xe-ban-tai-dau-tay-cua-hyundai