HDG ước lãi 221 tỷ đồng trong 9 tháng, khẳng định lợi nhuận năm 2018 vượt 700 tỷ đồng

VietTimes – Đó là thông tin được CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) công bố tại Hội nghị chuyên gia phân tích 2018 (AM 2018) vừa diễn ra.
Quang cảnh Hội nghị chuyên gia phân tích 2018 của HDG ở đầu cầu Hà Nội. (Ảnh: X.T)
Quang cảnh Hội nghị chuyên gia phân tích 2018 của HDG ở đầu cầu Hà Nội. (Ảnh: X.T)

Trước sự tham dự của gần 40 chuyên gia phân tích đến từ các Công ty Chứng khoán, các chuyên gia phân tích độc lập và các Công ty Quản lý Quỹ, Nhà đầu tư chuyên nghiệp, Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, lãnh đạo HDG khẳng định: hết quý 4 sẽ hoàn thành kế hoạch cả năm hơn 700 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2017.

Quý cuối năm, dự kiến HDG sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lớn từ việc bàn giao các căn hộ tại Block Orchid, dự án Hado Centrosa Garden - Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh, và mở bán hàng loạt dự án "khủng" khác.

Hado Centrosa Garden là dự án bất động sản mà theo lời ông Chu Anh Tuấn, P.TGĐ HDG, là “thành công vang dội” của tập đoàn.

Vị P.TGĐ từng nhiều năm đảm nhận cương vị Kế toán trưởng rồi Trưởng Ban Tài chính HDG tính toán, năm 2018, tập đoàn sẽ ghi nhận dòng tiền lớn với trên 2.400 tỷ đồng từ doanh thu 2 block Orchid.

P.TGĐ HDG gọi Hado Centrosa Garden là "thành công vang dội" của tập đoàn, với tổng doanh số dự kiến lên tới 10.000 tỷ đồng. (Ảnh: HDG)
 P.TGĐ HDG gọi Hado Centrosa Garden là "thành công vang dội" của tập đoàn, với tổng doanh số dự kiến lên tới 10.000 tỷ đồng. (Ảnh: HDG)

“Tỷ lệ kinh doanh đạt 100% (gần 2.200 căn hộ) sau 1 năm ra mắt thị trường. Hiện tại, 115 căn nhà phố liền kề đã bàn giao cho khách hàng và hơn 100 sổ hồng đã được cấp cho những cư dân đầu tiên kể từ tháng 12/2017. Các tòa tháp căn hộ đều vượt tiến độ xây dựng trên 3 tháng, trong đó Block Orchid dự kiến bàn giao nhà cho cư dân trong năm nay, Block Jasmine  dự kiến bàn giao vào đầu năm 2019, tòa IRIS -  tòa tháp cuối cùng của dự án sẽ cất nóc vào tháng 10/2018”, HDG cho hay.

Mà không chỉ riêng Hado Centrosa Garden, quý IV/2018 này, HDG sẽ ra mắt thị trường tổng cộng tới 3 dự án quy mô lớn, gồm cả Hado Dragon City và HaDo Green Lane.

Trong đó, Hado Dragon City (Đại lộ Thăng long) được đánh giá sẽ trở thành điểm nóng của thị trường Bất động sản Hà Nội trong thời gian tới.

“Với quy mô 30ha, nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, cách công viên Thiên đường Bảo Sơn 1,5km, Trung tâm Hội nghị Quốc gia 6km, được quy hoạch bởi Surbana (Singapore – đơn vị thiết kế Hado Centrosa Garden), dự án Hado Dragon City bao gồm 528 căn biệt thự đơn lập, song lập và liền kề với mật độ xây dựng chỉ 19%. Không gian cảnh quan xanh được ưu tiên hàng đầu với hồ điều hòa – công viên trung tâm và 12 công viên tiểu khu cùng tiện ích nội khu đồng bộ như: Hệ thống trường quốc tế, bể bơi, gym, siêu thị, cafe, khu thể thao ngoài trời.v.v tạo môi trường sống đẳng cấp hòa quyện với thiên nhiên cho cư dân”, HDG giới thiệu.

Cùng với dự án Hado Dragon City ở phía Bắc, tại khu vực TP.HCM dự án Hado Green Lane tọa lạc tại Trung tâm Quận 8 – TP.HCM với quy mô 2,32 ha bao gồm 3 tháp chung cư cao 21 tầng, hơn 1.300 căn hộ cũng sẽ ra mắt thị trường vào quý 4/2018. HaDo Green Lane cũng được thiết kế bởi Surbana với mật độ xây dựng 46.64 %, thừa hưởng không khí trong lành nhờ vào lợi thế có 3 mặt giáp sông Hado Green Lane mang đến một không gian sống lý tưởng tại Quận 8 – TP.HCM. Dự án dự kiến sẽ ra mắt thị trường Q4/2018.

P.TGĐ HDG Nguyễn Trọng Minh Khẳng định Nongtha Central Park sẽ mang đến trải nghiệm sống hoàn toàn mới cho cư dân Viêng Chăn, và dẫn dắt thị trường BĐS Lào.
P.TGĐ HDG Nguyễn Trọng Minh Khẳng định Nongtha Central Park sẽ mang đến trải nghiệm sống hoàn toàn mới cho cư dân Viêng Chăn, và dẫn dắt thị trường BĐS Lào. 

Đặc biệt, tháng 10/2018, HDG sẽ tiến hành mở bán 87 căn biệt thự song lập, biệt thự đơn lập và nhà phố liền kề thuộc dự án Nongtha Central Park (Vientiane, Lào). Đây là dự án bất động sản đầu tiên mà HDG triển khai tại nước ngoài và cũng là dự án địa ốc đầu tiên của nhà đầu tư nước ngoài được Quốc hội nước CHDCND Lào phê duyệt cấp sổ đỏ.

Với quy mô gần 80 ha bao gồm shophouse - liền kề, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, đây cũng là dự án cao cấp đầu tiên tại thủ đô Viêng Chăn, với quy hoạch gồm 20 công viên và vườn xanh trải dài dự án, 42 tiện ích nội khu đẳng cấp dành riêng cho cư dân, hồ điều hòa trung tâm rộng hơn 10 ha.

Trao đổi với VietTimes, P.TGĐ HDG Nguyễn Trọng Minh chia sẻ, Nongtha Central Park sẽ là “bàn đạp” để HDG tiến ra thị trường Đông Nam Á. Dự án được HDG kỳ vọng nhiều và dành nhiều tâm huyết. Theo cách hình dung của ông Minh, ý nghĩa của Nongtha Central Park đối với cư dân Viêng Chăn sẽ tương tự như dự án Ciputra đối với cư dân Hà Nội trước đây.

“Nongtha Central Park sẽ định hướng về không gian sống mới cho người dân Thủ đô Viêng Chăn và là dự án dẫn dắt thị trường bất động sản tại Lào trong thời gian tới”, P.TGĐ HDG khẳng định.

Còn đồng sự của ông Minh, ông Chu Anh Tuấn thì ước tính, sau khi hoàn thiện Nongtha Central Park sẽ đem lại cho HDG khoảng 6.000 tỷ đồng doanh thu. “Nongtha có một vị trí quá đẹp, nếu không muốn nói là độc tôn, là dự án duy nhất có mặt nước tự nhiên mà chỉ nằm cách trung tâm thủ đô có 3,5 km”, vị này nói đầy tin tưởng.

Vị P.TGĐ phụ trách tài chính của HDG cũng tiết lộ, rằng ngoài doanh số dự kiến 10.000 tỷ đồng của dự án trọng điểm Hado Centrosa Garden, tập đoàn này đang “ém” khoảng 20.000 tỷ đồng doanh thu chưa bán ra thị trường. Con số ước lượng này, theo ông Minh, đã là khiêm tốn và thận trọng.

Nên nhớ, bên cạnh các dự án vừa nêu, HDG còn đang sở hữu và triển khai hàng loạt các dự án”khủng” khác nữa. Có thể kể đến như: Alila Bảo Đại – The Imperial House; Dự án HH - Dịch Vọng; Dự án 62 Phan Đình Giót (Hà Nội); Dự án An Khánh – An Thượng; Chung cư HaDo Riverside – Quận 12 – TP. HCM, Tổ hợp khách sạn Ibis Saigon Airport và văn phòng HaDo Airport Building,...

“Đó đều là những dự án ở vị trí đắc địa”, lãnh đạo HDG chia sẻ.

Động lực mới từ Phát triển Năng lượng

Bên cạnh lĩnh vực lõi là bất động sản, thì năng lượng tái tạo là ngành ưu tiên mới mà HDG đang đẩy mạnh phát triển. Tập đoàn này đã xây dựng kế hoạch thu hút nguồn vốn thực hiện dự án, và dự kiến ngành này sẽ đóng góp 30% trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn.

Hiện tại, HDG đang sở hữu 5 dự án thủy điện, đã đưa vào vận hành ổn định ba dự án Za Hưng, Nậm Pông và Nhạn Hạc với tổng công suất 120 MW (phát điện lần lượt vào năm 2009, 2013 và 2018) dự kiến mang lại doanh thu khoảng 400 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp chiếm khoảng 70% doanh thu mỗi năm.

Cùng với nhà máy thủy điện Za Hưng, Nậm Pông và Nhạn Hạc, trong thời gian tới, HDG sẽ đưa vào vận hành 2 dự án thủy điện mới, gồm: Thủy điện Đăkmi 2 công suất 100 MW sẽ phát điện Quý 1/2019, Thủy điện Sông Tranh 4 công suất 50 MW phát điện vào Quý 1/2020.

Việc đưa vào vận hành 2 dự án Thủy điện mới này sẽ nâng tổng công suất điện của tập đoàn lên 270 MW, cung ứng ra thị trường 1.080 triệu KWh điện mỗi năm.

Đặc biệt, HDG cũng đã nghiên cứu phát triển các dự án năng lượng tái tạo - lĩnh vực đang được Nhà nước ưu tiên và khuyến khích phát triển tại Việt Nam. Cụ thể, tập đoàn này đã triển khai những bước đi cần thiết để dự án điện mặt trời Hồng Phong 4 tại Bình Thuận đảm bảo phát điện thương mại trước 30/6/2019.

Để triển khai dự án này, lãnh đạo Hà Đô cho biết đã lựa chọn được nhà thầu Sunpower (Mỹ) với công nghệ pin hàng đầu thế giới, dưới sự giám sát của kỹ sư chủ đầu tư là Tractebel (Bỉ) có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh về quy mô vốn và tài sản, doanh thu giai đoạn 2015-2017 cũng đạt mức tăng trưởng bình quân 25%, lãnh đạo HDG tính toán, đến năm 2022, quy mô tài sản của tập đoàn có thể sẽ tăng ít nhất 5 lần so với năm 2018 nhờ các dự án trọng điểm về Bất động sản và Năng lượng./.