Hãy xem hãng Verizon sử dụng máy Tumbler để test thả rơi điện thoại

VietTimes -- Để đảm bảo việc đánh rơi điện thoại sẽ không gây hư hỏng cho linh kiện bên trong, hãng Verizon (Mỹ) đã tiến hành một bài kiểm tra mô phỏng những lần đánh rơi điện thoại của khách hàng trong một năm sử dụng. Bài kiểm tra này sẽ được thực hiện 30 phút trong một chiếc máy gọi là “The Tumbler”
Ảnh minh họa (itygm)
Ảnh minh họa (itygm)

Một năm bạn đánh rơi điện thoại bao nhiêu lần? Đối với nhiều người, họ đánh rơi điện thoại khá nhiều lần trong một năm sử dụng. Nếu may mắn, điện thoại chỉ bị một vết nứt nhỏ. Trường hợp xấu nhất là màn hình nứt giống như mạng nhện. Trên thực tế, màn hình có thể thay thế được, nhưng nếu một linh kiện bên trong bị ảnh hưởng thì điện thoại có thể sẽ không hoạt động được nữa. Trong trường hợp này, chi phí sửa chữa điện thoại có thể nhiều gần bằng tiền mua một chiếc máy mới.

Để đảm bảo việc đánh rơi điện thoại sẽ không gây hư hỏng cho linh kiện bên trong, hãng Verizon (Mỹ) đã tiến hành một bài kiểm tra mô phỏng những lần đánh rơi điện thoại của khách hàng trong một năm sử dụng. Bài kiểm tra này sẽ được thực hiện 30 phút trong một chiếc máy gọi là “The Tumbler”.  Bên cạnh chiếc The Tumbler, một chiếc máy thứ hai được Verizon sử dụng để thả điện thoại liên tục ở một phần cụ thể. Máy này thả điện thoại xuống sàn với tốc độ 4,3 mét mỗi giây.

Cả hai chiếc máy này thả điện thoại hơn 100 lần trong 30 phút. Mặc dù các mẫu điện thoại khi lên kệ đều phải trải qua khá nhiều bài kiểm tra, nhưng chưa có hãng nào kiểm tra điện thoại theo cách mà Verizon đã làm. Đây là cách để nhà mạng Mỹ đảm bảo rằng những chiếc điện thoại được hãng bán ra cho khách hàng đều có độ bền linh kiện tốt.

Bạn có thể xem bài kiểm tra của Verizon qua video dưới đây: