Hatachi và Phục Thần Công quảng cáo trên mạng có dấu hiệu lừa dối

VietTimes -- Ngày 14/2, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chính thức thông báo về 2 sản phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, để người dân cảnh giác.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website https://hatachi.info/, http://hatachi.online/, http://hatachiplus.com và https://tapchisongkhoe.info có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI, nhưng việc quảng cáo này sai quy định và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm HATACHI do Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á (ở Km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website:http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/ bởi trên các website này quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công vi phạm quy định của pháp luật, khi giới thiệu Phục Thần Công như thuốc chữa bệnh là có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm này được Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm (Địa chỉ: Số 300 đường Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công.

Cũng cần lưu ý là tháng 8/2018, Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm đã từng bị Cục An toàn thực phẩm bị phạt 85 triệu với nhiều vi phạm khi quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công, trong đó có quảng cáo sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp trên. Vì vậy, Cục này khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATACHI và Phục Thần Công trên trang website/internet nêu trên./.