Hàng trăm nghìn người dân nhắn tin ủng hộ, quyên góp tiền phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo

VietTimes -- Chỉ trong vòng 2 tháng, từ đầu tháng 11/2019 đến nay, đã có hơn 227.000 tin nhắn ủng hộ, quyên góp được 4,5 tỷ đồng tiền mổ tim cho trẻ em nghèo thông qua chương trình “Trái tim cho em”.
Trẻ được khám sàng lọc trước khi phẫu thuật tim (Ảnh: Chương trình Trái tim cho em)
Trẻ được khám sàng lọc trước khi phẫu thuật tim (Ảnh: Chương trình Trái tim cho em)

Theo Ban tổ chức, đây là số tiền quyên góp qua tin nhắn lớn nhất trong các đợt phát động chương trình “Trái tim cho em”. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ mổ tim miễn phí cho các trẻ em nghèo dưới 16 tuổi, bẩm sinh mắc bệnh tim trên toàn quốc, với chi phí khoảng 50 triệu đồng/ca.

“Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam sáng lập, đã được triển khai từ năm 2008, đã hoạt động được khoảng 11 năm.

Chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật thành công cho gần 5.200 trẻ em trên khắp cả nước; tổ chức 7 chiến dịch nhắn tin trong các năm 2012, 2013, 2015 và 2016, 2017, 2018, kêu gọi cộng đồng ủng hộ hơn 15 tỷ đồng.

Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt - cho biết: “Cảm ơn các nhà hảo tâm trên cả nước đã gửi tin nhắn ủng hộ các bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, đặc biệt là các nhà mạng đã hỗ trợ truyền thông kêu gọi cộng đồng người dùng cùng chung tay ủng hộ. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được giúp đỡ từ cộng đồng để nhiều em nhỏ bẩm sinh mắc bệnh tim được cứu sống hơn nữa”.

 Cách thức ủng hộ cho chương trình "Trái tim cho em":

1. Ủng hộ trực tiếp:Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

2. Chuyển khoản:

+ Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

+ Số Tài khoản: 1200 0000 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội

+ Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình "Trái tim cho em".