Hàng trăm đoàn viên thanh niên huyện Nam Đàn góp sức vào chiến dịch phòng chống dịch covid- 19

VietTimes -- Thực hiện lời hiệu triệu của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Huyện Nam Đàn (Nghệ An) về việc đăng kí tình nguyện viên tham gia công tác phòng dịch covid-19, rất đông bạn trẻ của huyện đã viết đơn đăng kí trở thành tình nguyện viên chống dịch.

Do thời gian chuẩn bị gấp rút nên nhiều lực lượng địa phương được huy động chung tay cùng với quân đội dọn dẹp vệ sinh, lắp đặt thêm giường, tủ tại các khu cách ly. Tại huyện Nam Đàn, Trường Quân Sự QK4 được chọn làm khu cách ly. Huyện đã huy động hơn 30 các bộ , đoàn viên thanh niên huyện nhà cùng cán bộ, chiến sỹ BCH Quân sự tổng dọn vệ sinh, chuẩn bị phòng ốc, gường ngủ để đón người về cách ly.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no"
"Một miếng khi đói bằng một gói khi no"

Chăn, màn, gối, chiếu cũng như cơ sở vật chất ăn uống sinh hoạt và y tế được UBND huyện mua mới, đảm bảo cho người cách ly sử dụng. Ngày 28/3 lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện Huyện Nam Đàn bắt đầu đón hơn 500 công dân về khu cách ly. Với khẩu phần ăn mỗi ngày 60.000đ/người. Tối cùng ngày, bữa cơm đầu tiên tại khu cách ly với nhiều món thịt lợn kho,Thịt ngan, đu đủ xào, cá kho, chả cá,…được đội tình nguyện chuẩn bị tươm tất. Không những thế, tại đây còn được lắp đặt cấp tập đường truyền internet để phục vụ người cách ly.

Tính đến ngày 30/3 các cơ quan đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng tiền mặt, hàng tấn gạo, rau củ quả và nhiều yếu phẩm khác ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện.

Chị Nguyễn Thị  Đức Minh, Bí thư Đoàn huyện Nam Đàn cho biết: Sau khi đăng tải thông tin phát động lên các kênh, đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia. Trong thời gian tới, thành đoàn sẽ tiếp tục nhận đơn đăng ký để chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phòng trường hợp khẩn cấp sẽ điều thêm đoàn viên đến hỗ trợ các chốt.

"Với tinh thần không sợ khó khăn, hiểm nguy đến tính mạng, luôn hừng hực quyết tâm "chống dịch như chống giặc", nhưng tuyệt đối không chủ quan lơ là, hình ảnh đẹp của các bạn trẻ với màu xanh tình nguyện sẽ luôn sát cánh với màu áo blu trắng của ngành y tế, màu áo xanh lá cây của lực lượng biên phòng và quân đội, màu áo vàng của công an…" chị Minh chia sẻ.

Tuổi trẻ Nam Đàn ủng hộ hàng tấn gạo, rau củ quả và nhiều yếu phẩm khác ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện.
Tuổi trẻ Nam Đàn ủng hộ hàng tấn gạo, rau củ quả và nhiều yếu phẩm khác ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện.