Hàng nghìn khách chật vật rời Cù lao Chàm, Lý Sơn sau Giỗ tổ

VietTimes -- Chiều 18/4, ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND xã đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện có hơn 1.100 du khách nước ngoài và trong nước đang bị mắc kẹt tại đảo không thể vào lại được đất liền do biển động bất thường.
Biển động hàng ngàn du khách mắc kẹt ở Cù Lao Chàm
Biển động hàng ngàn du khách mắc kẹt ở Cù Lao Chàm

Theo đó, sáng cùng ngày các tàu vẫn đưa các du khách ra đảo thăm quan, du lịch bình thường. Tuy nhiên, đến chiều dự kiến sẽ vào lại đất liền thì gặp trời giông, biển động bất thường. "Trời giông lốc, biển động mạnh khiến tàu đưa hành khách không thể rời cảng vào đất liền được, nên có hơn 1.100 khách bị mắc kẹt lại đảo trong tối nay. Nếu sáng mai trời yên, biển lặng thì tàu mới xuất bến đưa du khách vào lại đất liền" ông Nguyễn Văn An cho hay.

Được bết đây là lần thứ 3 từ khi đảo đưa vào khai thác du lịch và có số lượng du khách bị mắc kẹt tại đảo nhiều như hiện nay. Để đảm bảo sinh hoạt của du hách UBND xã đã quyết đnhj sử dụng máy phát điện để phục vụ du khách và tìm nơi lưu trú cho du khách tại đảo.

Trước đó, vào ngày 15/2, Đồn biên phòng Cửa Đại cũng đã đưa gần 100 hành khách bị mắc kẹt 2 ngày ở đảo Cù Lao Chàm vào đất liền an toàn. Trong số đó, 20 học sinh, sinh viên là cư dân trên đảo sau khi chuẩn bị hành lí trở lại trường nhập học phải quay về nhà và hơn 70 khách du lịch sau nhiều ngày đăng kí tham quan ở đảo Cù Lao Chàm bị mắc kẹt không thể vào đất liền.

Khách chật vật rời Lý Sơn sau Giỗ tổ

VietTimes -- Trong 3 ngày nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, đảo Lý Sơn đã đón trên 5.000 lượt khách ra thăm quan, khiến phương tiện chuyên chở quá tải.

Ghi nhận tại đầu bến đảo Lý Sơn, hơn 2.000 du khách có nhu cầu đi vào đất liền đang vật vã chờ lên tàu trở lại đất liền dù trên tay đã cầm tấm vé. Và để có thể vào được đất liền, hàng ngàn hành khách phải chen chân, xếp hành chờ hàng giờ mới mua được vé.

Du khách chật vật rời Lý Sơn sau 3 ngày nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương  Du khách chật vật rời Lý Sơn sau 3 ngày nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương

Mặc dù đội tàu đã hoạt động hết công suất để phục vụ lượng khách trở vào đất liền tăng cao, nhưng vẫn còn rất nhiều hành khách vẫn không thể mua được vé lên tàu đi vào đất liền. Ông Nguyễn Nam (du khách đến từ Đà Lạt) cho biết: "Để có tấm vé tàu vào đất liền, tôi đã phải liên hệ mua từ sáng mà đến chiều mới đi được. Đông thế này thì không biết đến khi nào mới được đi".

Nhiều du khách không mua được vé đành quyết định kéo dài kỳ nghỉ thêm vài ngày nữa tại Lý Sơn khiến lượng khách dồn lại đảo tăng lên.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn cho hay, hiện tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với đất liền chỉ có 3 tàu chở khách hoạt động. Trong khi có trên 5.000 lượt hành khách cần đi lại trong dịp này nên xảy ra tình trạng quá tải. “Ai cũng muốn đi vào nên chen lấn mua vé. Chúng tôi đã cố gắng điều tát cả tàu hoạt động hết công suất, chạy cả chuyến tối để đưa khách vào đất liền nhưng cũng đành vậy chứ biết sao”. ông Trí nói

Trước tình hình trên, để đảm bảo trật tự và tạo điều kiện cho du khách đến và đi đảo Lý Sơn, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các cơ quan tăng cường công tác, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ. Đặc biệt là phối hợp với Ban QL cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi), nhưng tiếp nhận du khách ra Lý Sơn từ ngày 15/4, nhưng lượng khách đến Lý Sơn tăng quá mức vẫn là vấn đề đối với đảo này.

Trong 3 ngày nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, đảo Lý Sơn đã đón trên 5.000 lượt khách ra thăm quan.Trong 3 ngày nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, đảo Lý Sơn đã đón trên 5.000 lượt khách ra thăm quan.