Hàng ngàn binh sĩ Nga diễn tập đêm duyệt binh Ngày Chiến thắng (video)

VietTimes -- Ngày 03.05.2017 là cuộc diễn tập đêm cuối cùng của cuộc diễu hành vinh danh Ngày Chiến thắng sắp tới diễn ra tại Moscow. Hàng ngàn quân nhân đều bước trên Quảng trường Đỏ. Dọc theo những tuyến phố quy định là các phương tiện quân sự, bao gồm cả những trang thiết bị mới được biên chế.  
Diễn tập diễu hành trên Quảng trường Đỏ
Diễn tập diễu hành trên Quảng trường Đỏ

Mặc dù trời đã khuya, nhưng để trực tiếp cảm nhận không khí và tận mắt thấy được những hệ thống trang thiết bị hiện đại, hàng nghìn người vẫn tụ tập trên đường phố.

Dồn dập nhịp bước trên quảng trường là các khối học viên các học viện quân sự, các trường cao đẳng quân sự Suvorov và Nakhimov, các khối thiếu sinh quân. Ngoài ra còn có các khối của quân khu phía Tây, khối Bộ tình trạng khẩn cấp, khối Lực lượng cận vệ quốc gia Nga, khối FSB. Tham gia buổi diễn tập còn có khối quân nhân vị thành niên và khối của lữ đoàn 61 hải quân đánh bộ thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Hạm đội Biển Bắc.

Buổi tổng duyệt cuối cùng trước cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng được tổ chức chiều ngày 07.05. Trong buổi diễn tập ban đêm có sự tham gia của xe tăng T-34-85, xe bọc thép "Tiger-M", xe bộ binh cơ giới "Kurganets-25" và BMP-3, xe tăng T-72B3 và T-14 "Armata", pháo tự hành "Coalition-SV "và "MSTA-S", tổ hợp tên lửa chống tăng "Cornet-D1", xe bọc thép "Typhoon-M "và "Typhoon-K”. hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật “Iskander-M', tổ hợp pháo -tên lửa phòng không “Pantsir –S” hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" và nhiều trang thiết bị quân sự khác của Nga. Kết thúc cuộc diễu hành là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược cơ động "Yars".

Lực lượng diễu hành tham gia diễn tập đêm trên quảng trường Đỏ Moscow
Lực lượng không quân Nga diễn tập trên quảng trường Đỏ ngày 04.05.2017

NT