Hàng loạt lô mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành vì vi phạm quy định

VietTimes -- Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã gửi liên tiếp 3 công văn đình chỉ lưu hành các lô sản phẩm Bảo Lâm trắng da ngừa trị mụn, kem ba tác dụng Trúc Mai, kem thảo dược đông y Như Xuân và lô sản phẩm mỹ phẩm của các nhãn Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa.
Sản phẩm Bảo Lâm trắng da ngừa trị mụn được bày bán trên một trang thương mại điện tử (Ảnh chụp màn hình)
Sản phẩm Bảo Lâm trắng da ngừa trị mụn được bày bán trên một trang thương mại điện tử (Ảnh chụp màn hình)

2 lô sản phẩm mỹ phẩm gồm: Bảo Lâm trắng da ngừa trị mụn (số lô 08, NSX: 17/8/2018, HSD: 17/8/2021) và sản phẩm kem ba tác dụng Trúc Mai (số lô 01, NSX: 12/12/2017, HSD: 12/12/2020) đều do Công ty TNHH SX-XNK-TM mỹ phẩm Khôi Nguyên sản xuất. Các sản phẩm này bị đình chỉ do có chứa Dexamethason acctat là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Còn sản phẩm kem thảo dược đông y Như Xuân (số lô V8400001, NSX: 2/1/2018, HSD: 2/1/2021) do cơ sở Ngân Anh (ấp Đông Thuận, xã Đông Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) sản xuất. Sản phẩm này bị thu hồi do không đáp ứng quy định về chỉ tiêu và độ đồng đều khối lượng.

Sản phẩm Bạch Hoa Hồng (Ảnh chụp màn hình)
Sản phẩm Bạch Hoa Hồng (Ảnh chụp màn hình)

Theo Cục Quản lý Dược, các mỹ phẩm Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa do Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Vì vậy sản phẩm đã bị thu hồi toàn bộ.

Cục Quản lý Dược yêu cầu các công ty liên quan phải gửi thông báo thu hồi cho các nhà phân phối, sử dụng sản phẩm và gửi báo cáo về Cục Quản lý Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố giám sát việc thu hồi sản phẩm và xử lý vi phạm.