Hàng loạt điện thoại Samsung tại Việt Nam gặp lỗi không sử dụng được, cách khắc phục nhanh

VietTimes – Người dùng đang chỉ nhau cách khắc phục để điện thoại Samsung quay trở lại hoạt động bình thường, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng thành công.
Hình ảnh những chiếc điện thoại Samsung bị lỗi được chia sẻ trên mạng xã hội
Hình ảnh những chiếc điện thoại Samsung bị lỗi được chia sẻ trên mạng xã hội

Sáng 23/5, trên một số diễn đàn công nghệ, người dùng đã chia sẻ “rần rần” về trường hợp điện thoại Samsung gặp lỗi. Hiện tượng là màn hình điện thoại có màu đen và tự động truy cập vào phần Android Recovery.

Được biết các mẫu điện thoại gặp lỗi thuộc dòng J như J4, J4+, J6+ và dòng A như A30, A50. Đây là những mẫu điện thoại thuộc phân khúc trung cấp. Chưa có thông báo về các mẫu điện thoại Samsung thuộc phân khúc cao cấp bị lỗi.

Một chủ cửa hàng điện thoại trên đường Cầu Giấy cho biết từ sáng đến giờ đã có khoảng hơn chục người mang điện thoại đến nhờ anh cứu máy.

Các máy bị lỗi đang phải chạy lại phần mềm
Các máy bị lỗi đang phải chạy lại phần mềm

Theo chủ cửa hàng này thì nguyên nhân có thể là Samsung đã tung ra một bản cập nhật cho các mẫu smartphone tầm trung và có file nào đó xung đột với phần mềm đang cài trên các máy bị lỗi. Đa phần các máy lỗi đều chưa cập nhật phần mềm từ tháng 8/2019.

Tại các diễn đàn trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng và chủ cửa hàng cũng đăng tải hình ảnh những chiếc điện thoại Samsung gặp lỗi.

Nếu điện thoại Samsung của bạn gặp tình trạng màn hình tối đen nhưng vẫn có khả năng nhận cuộc gọi, bạn hãy thử làm theo cách mà người dùng mạng đang chia sẻ dưới đây:

-       Ở màn hình Android Recovery, chọn Try Again

-       Chờ máy lên màn hình đen

-       Lấy máy khác gọi sang máy bị lỗi

-       Khi thấy cuộc gọi đến và màn hình đã sáng lên, kéo thanh trạng thái xuống và chọn cài đặt

-       Sau đó chọn Nâng cấp (cập nhật) phần mềm

-       Lưu ý là phải giữ cho màn hình luôn sáng

-       Đợi máy cập nhật lại phần mềm là thành công.

Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp đều thành công. Lúc này người dùng cần phải dùng phần mềm Odin để cài firmware mới nhất để không làm mất dữ liệu. Những người không thành thạo về Odin nên mang điện thoại đến các cửa hàng gần nhất để chạy lại phần mềm.

Hiện Samsung Việt Nam vẫn chưa có phản hồi về sự cố này.