Hàng không giá rẻ giúp khách đi du lịch nhiều hơn

Theo Tổng cục Thống kê, ước tính khách du lịch nội địa trong 8 tháng đầu năm 2015 đạt gần 45,8 triệu lượt. Con số này năm 2013 là hơn 30 triệu. Khách nội địa của hàng không Việt Nam kể từ đầu năm tăng 50% so với năm ngoái, trong đó khách sử dụng hàng không giá rẻ chiếm phần đáng kể.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những điểm đến được du khách ưa thích trong thời gian qua là Sa Pa, Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây.

Trao đổi vớiVnExpressvề động lực thúc đẩy lượng khách du lịch trong nước tăng cao, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên, chorằng nhờ hai yếu tố cung và cầu. Mức sống của người dân trong những năm qua có sự tăng lên rõ rệt, kéo theo đó là hình thành một cách sống tích cực, hướng đến nhu cầu được sống và du lịch khám phá theo sở thích.

Khả năng cung ứng dịch vụ hỗ trợ du lịch hiện nay cũng tăng cao, đi vào chiều sâu. Khách du lịch hiện nay được cung cấp nhiều loại phương tiện, đến nhiều khu vực hơn, nhiều điểm đến hơn, với nhiều loại mức giá hơn. Một loại hình đang rất được phổ biến, được nhiều người sử dụng và được các doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh là hàng không giá rẻ.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao, Du lịch Vương Duy Biên.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao, Du lịch Vương Duy Biên.

Theo Thứ trưởng,sự phát triển của hàng không giá rẻ trong thời gian qua có đóng góp không nhỏ đến sự phát triển của du lịch nội địa.Cái lợi trước mắt và dễ nhận thấy nhất chính là phương tiện di chuyển được đa dạng và tạo sự thuận lợi cho khách nội địa.Lựa chọn loại hình này, khách du lịch sẽ giảm thiểu thời gian di chuyển, nới rộng cũng như dễ tiếp cận đến các địa điểm du lịch một cách thoải mái nhất.

Nếu biết khéo léo lựa chọn đúng các chương trình hậu mãi mà hãng hàng không giá rẻ đưa ra, khách du lịch nội địa có thể tận hưởng một chuyến du lịch còn rẻ hơn các loại phương tiện khác.

Ví dụ với Jetstar Pacific, hãng thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng ngày sau khi giới thiệu giá trị mới “hài lòng khi bay” hướng đến khách hàng. Sự kết hợp cùng Vietnam Airlines cũng giúp hãng hàng không giá rẻ này có thêm nhiều lợi thế cạnh tranh và tăng thêm lợi ích cho du khách nội địa. Việc mở rộng thêm nhiều đường bay quốc tế đến Singapore, Thái Lan, Hong Kong… kết nối với mạng bay giá rẻ ở châu Á – Thái Bình Dương, hãng cũng góp phần thu hút lượng khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Ông Vương Duy Biên cũng cho rằng loại hàng không giá rẻ còn giúp thay đổi nhận thức của người dân về việc chỉ người có tiền mới đi du lịch bằng máy bay. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận khách du lịch nội địa quan niệm hàng không giá rẻ là "tiền nào của nấy".

"Đây là cách nghĩ đã ăn sâu trong nhận thức nhưng không có nghĩa không thể thay đổi được. Tôi nhận thấy hiện nay có một số hãng hàng không giá rẻ đang nâng cao chất lượng, hướng đến giá trị mới, làm hài lòng khách hàng sử dụng dịch vụ", ông Biên nói thêm.

Theo Vnexpress