Hãng hàng không Nhật chấp nhận thanh toán tiền vé bằng Bitcoin

VietTimes -- Hãng hàng không Peach Aviation của Nhật vừa thông báo , kể từ cuối năm nay, hãng chấp nhận việc dùng tiền ảo bitcoin để đặt thanh toán tiền mua vé máy bay. Peach Aviation là hãng hàng không đầu tiên của Nhật chấp nhận sử dụng bitcoin như tiền thật, trang Bloomberg cho biết.
Hãng Peach Aviation của Nhật chấp nhận thanh toán vé máy bay bằng tiền ảo bitcoin.
Hãng Peach Aviation của Nhật chấp nhận thanh toán vé máy bay bằng tiền ảo bitcoin.

Thông tin trên được hãng Peach Aviation đưa và vào hôm thứ 2, ngày 5/6. Hãng cũng dự định tăng cường hợp tác với các chính quyền địa phương và các công ty trong khu vực nhằm giúp phổ biến đồng tiền này.

Hãng hàng không giá rẻ này cho biết, động thái này của hãng nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch từ các khu vực khác của châu Á: "Chúng tôi muốn khuyến khích du khách nước ngoài đến thăm Nhật, và thổi luồng gió mới tới các vùng miền ở Nhật. Đây là động thái nghiêm túc đầu tiên trong việc xây dựng các quan hệ đối tác với Nhật Bản và chúng tôi đang hướng đến việc hợp tác với nhiều công ty và dịch vụ khác hơn nữa", ông Shinichi Inoue, CEO của Peach cho biết.

Được biết, 3 năm trước, thời điểm bitcoin chưa phổ biến như bây giờ, hãng hàng không airBaltic của Latvia đã tuyên bố chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo bitcoin với lý do muốn tập trung vào dịch vụ khách hàng. Hãng hàng không của Lativa đã nhận thấy sự phổ biến của bitcoin nhờ khả năng cho phép người dùng bất cứ nơi nào trên thế giới giao dịch trực tiếp mà không bị can thiệp từ các tổ chức trung gian.

Hiện, giá bitcoin này đã tăng 13% lên mức 2.187,78 USD hôm thứ Hai, tăng gấp đôi giá trị kể từ đầu năm. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn tới nhiều hoài nghi cho rằng đang có bong bóng bitcoin, bởi giá của đồng tiền này liên tiếp phá kỷ lục mà chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước đó, mạng lưới thanh toán hàng không Universal Air Travel Plan (UATP) đã bắt tay với dịch vụ thanh toán tiền ảo Bitnet, cho phép hơn 260 hãng hàng không tham gia UATP có thể dễ dàng nhận thanh toán bằng bitcoin.