Hãng hàng không American Airlines sẽ hủy tất cả các chuyến bay sử dụng máy bay 737 Max cho tới tháng 11

Sau những vấn đề vẫn chưa được sửa chữa của chiếc máy bay 737 Max, hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines quyết định hủy tất cả các chuyến bay sử dụng 737 Max cho tới tháng 11.

Chỉ vài ngày sau khi Hãng hàng không United Airlines thông báo rằng họ sẽ hủy hơn 5.000 chuyến bay sử dụng máy bay 737 Max cho tới hết tháng 10, hãng hàng không American Airlines cũng đưa ra thông báo tương tự. Hãng hàng không lớn nhất thế giới thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ bay bằng chiếc máy bay phản lực này cho tới hết ngày mùng 2/11/2019.

Hãng đã từng hủy các chuyến bay bằng 737 Max cho tới hết ngày mùng 3/9. Nhưng sau khi FAA công bố phát hiện mới với lỗi máy tính trên chiếc máy bay này, họ đẩy việc trì hoãn sử dụng 737 Max cho tới cuối mùa thu tới.

Hãng American Airlines phát biểu rằng việc loại bỏ các chuyến bay sử dụng 737 Max đồng nghĩa với việc họ sẽ phải hoãn tới 115 chuyến bay mỗi ngày. Và họ sẽ lỗ khoảng 185 triệu USD trong quý 2 năm nay.

Trong thông báo mới của mình, hãng cũng tuyên bố rằng họ tin với việc cập nhật phần mềm trên chiếc 737 Max cùng với những phần huấn luyện mới mà Boeing đang phát triển với sự hợp tác của các hãng hàng không thì chiếc 737 Max sẽ được cấp phép bay trở lại trong năm nay. Hãng American Airlines đang có 24 chiếc 737 Max và theo như CNBC, hãng này còn đặt hàng 76 chiếc khác từ Boeing.

Vấn đề phần mềm với chiếc 737 Max gây ra 2 vụ tai nạn máy bay.

Những vụ tai nạn và những phản hồi tiêu cực sau đó đã gây nên áp lực lớn đối với Boeing. Việc này khiến những chiếc 737 Max buộc phải ngừng hoạt động từ hồi tháng 3 sau khi bị phát hiện lỗi phần mềm gây ra 2 vụ tai nạn thương tâm ở Ethiopia và Indonesia. Phần mềm này được biết tới cái tên “Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển máy bay” (MCAS).

Đây là một chức năng trên các máy bay Boeing 737 MAX nhằm ngăn chặn việc mất độ cao trong trường hợp tốc độ bay chậm nhưng mũi máy bay lại hướng lên quá cao, gây mất lực nâng. Thế nhưng, trong các sự cố hỏng bộ cảm biến, hệ thống này sẽ đẩy mũi máy bay chúc xuống bởi nó nghĩ rằng máy bay chết máy, cuối cùng làm cho máy bay lao thẳng xuống. Các phi công cũng không được huấn luyện đặc biệt về phần mềm này, dẫn đến họ không thể phản ứng được với những hệ lụy gây ra bởi nó.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/hang-hang-khong-american-airlines-se-huy-tat-ca-cac-chuyen-bay-su-dung-may-bay-737-max-cho-toi-thang-11-185408.ict