Hàn Quốc sẽ thương mại hóa công nghệ 5G vào tháng 3 năm sau

Trên thực tế, KT đã gặt hái được những kết quả thử nghiệm 5G rất khả quan khi nhà mạng này đã thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G tại Thế vận hội Olympics mùa Đông PyeongChang vừa qua. Tại đây, các vận động viên và khách du lịch đã được trải nghiệm các dịch vụ 5G với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn 40 - 50 lần so với 4G LTE.

Ngoài tốc độ, KT còn cho biết mục tiêu lớn hơn của nhà mạng này là phủ sóng 5G trên toàn quốc nhằm đảm bảo mọi người dân đều có thể tận hưởng những tiện ích của công nghệ tiên tiến này.

Hàn Quốc sẽ thương mại hóa công nghệ 5G vào tháng 3 năm sau - Ảnh 1

Về kỹ thuật, KT cũng cho biết sẽ không chuyển sang thương mại mạng 5G dựa trên công nghệ truy nhập di động cố định (Fixed Wireless Access – FWA). Công nghệ này cũng đang được thúc đẩy bởi nhà mạng Verizon của Mỹ khi Verizon đã công bố kế hoạch triển khai mạng 5G dựa trên FWA tại 3 đến 5 thành phố của nước này vào cuối năm này.

Đại diện của KT cho biết việc thương mại hóa dịch vụ 5G dựa trên FWA sẽ không còn được xem là một đột phá lớn ở Hàn Quốc vào năm tới, khi công ty này đã trình diễn công nghệ thành công tại PyeongChang.

Trong khi đó, khách hàng không thể sử dụng dịch vụ 5G tức thời vào năm tới, khi các nhà sản xuất smartphone và chip, trong đó có Qualcomm và Samsung sẽ chỉ bắt đầu phân phối điện thoại và chipset hỗ trợ thế hệ công nghệ viễn thông vào cuối năm nay và nửa đầu năm 2019.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201803/han-quoc-se-thuong-mai-hoa-cong-nghe-5g-vao-thang-3-nam-sau-598529/