Hàn Quốc hướng tới các quy định về tiền mật mã với Trung Quốc, Nhật Bản

Các nhà quản lý tài chính ở Hàn Quốc đang tìm kiếm hợp tác với các cơ quan liên quan ở Trung Quốc và Nhật Bản về quy định mới đối với giao dịch tiền mật mã.

Ngày 8 tháng 1, theo tờ Tin tức Yonhap cho biết đại diện của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), cũng như đại diện của các cơ quan liên quan Nhật Bản và Trung Quốc, gặp nhau vào tháng trước để thảo luận việc giám sát về đầu tư tiền mật mã.

Chủ tịch FSC, Choi Jong-ku, theo nguồn tin, nói với phóng viên rằng các quốc gia có dự định hợp tác trong nỗ lực hạn chế đầu tư đầu cơ. Jong-ku gọi đầu tư vào tiền mật mã là "không hợp lý", và ông tiếp tục cho rằng ""

"Cơn sốt của đầu tư dạng đầu cơ vào tiền mật mã đang tiếp diễn ... tuy nhiên, tiền mật mã không thể đóng một vai trò như một phương tiện thanh toán."

Tin tức được đưa ra sau một tuyên bố của Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS) và Cơ quan Tình báo Tài chính (FIU) của nước này, hai cơ quan đã bắt đầu thanh tra sáu ngân hàng để đảm bảo họ tuân thủ các quy định mới về chống rửa tiền.

Các ngân hàng đang bị đặt câu hỏi có mối quan hệ với hệ sinh thái trao đổi bitcoin của nước này, trong những tháng gần đây đã nâng lượng giao dịch và giá cả tăng cao hơn so với các thị trường khác trên thế giới. Các quan chức Nam Triều Tiên đã bày tỏ mối quan ngại về đầu cơ giá về tiền mật mã trong quá khứ.

Những gì xảy ra có thể là dấu hiệu của sự bùng nổ đầu cơ diễn ra ở trong nước, trang dữ liệu CoinMarketCap đã loại bỏ ba sàn giao dịch của Hàn Quốc vào đầu tuần này do sự chênh lệch giá cả.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/han-quoc-huong-toi-cac-quy-dinh-ve-tien-mat-ma-voi-trung-quoc-nhat-ban-163408.ict