Hàn Quốc: Công ty điện thoại hàng đầu Korea Telecom ra mắt mạng blockchain riêng

Korea Telecom dự định cho phép các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp của mình lưu trữ và chuyển dữ liệu kỹ thuật số của họ 'ít rủi ro hơn'.

Công ty điện thoại sở hữu của nhà nước Korea Telecom (KT), công ty điện thoại lớn nhất Hàn Quốc, đã công bố sự ra mắt mạng thương mại được hỗ trợ bởi blockchain của chính mình. Công ty đã xây dựng một lớp blockchain trên mạng lưới toàn quốc hiện tại để làm cho mạng "an toàn và minh bạch hơn", theo một bài báo của The Korea Herald xuất bản hôm thứ Ba 24 tháng 7.

Hãng tin tức đưa tin người đứng đầu của Trung tâm Blockchain KT Seo Young-il nói rằng công nghệ blockchain có thể được sử dụng trong viễn thông để quản lý dữ liệu an toàn và hiệu quả. Seo nói thêm:

"Điểm tổng thể của việc áp dụng blockchain cho mạng là để giải quyết các vấn đề an ninh và giao dịch bằng cách làm cho các mạng hiện tại an toàn hơn và đáng tin cậy hơn".

Với mạng lưới mới của mình, KT dự định cho phép các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp của mình lưu trữ và chuyển dữ liệu kỹ thuật số của họ “ít rủi ro hơn”, tờ The Herald của Hàn Quốc tiếp tục đưa tin. Mạng có dung lượng 2.500 giao dịch mỗi giây (TPS) so với 3 TPS của Bitcoin(BTC) và 15 TPS của Ethereum (ETH).

KT Corp cũng có kế hoạch cung cấp dịch vụ chuyển vùng dựa trên blockchain với các hãng di động quốc tế như NTT Docomo, nhà cung cấp hàng đầu tại Nhật Bản. Theo tờ The Korea Herald, việc sử dụng blockchain sẽ cho phép công ty tính toán hóa đơn chuyển vùng trong thời gian thực và cải thiện tốc độ kết nối Internet cho khách hàng.

Cointelegraph đưa tin vào ngày 6 tháng 7 rằng KT Corporation đã gia nhập Nhóm nghiên cứu Blockchain Carrier (CBSG), một liên minh blockchain toàn cầu của các công ty viễn thông với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái blockchain. ví chuyển vùng (roaming), thanh toán bù trừ và xác thực cá nhân cũng như các ứng dụng IoT”.

Thị trường blockchain tại Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng gấp 20 lần trong 4 năm - từ 44 triệu USD năm 2018 lên khoảng 887 triệu USD vào năm 2022, tờ Korea Herald trích dẫn từ Bộ Khoa học và công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Hàn Quốc.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/han-quoc-cong-ty-dien-thoai-hang-dau-korea-telecom-ra-mat-mang-blockchain-rieng-170239.ict